Hà Giang

Tuổi trẻ thành phố Hà Giang hòa cùng các sự kiện lớn của tỉnh

19:00, 23/11/2017

BHG - Chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh như Hội nghị xúc tiến đầu tư, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 năm 2017, Thành đoàn Hà Giang đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Đội Đội Thanh niên tình nguyện hỗ trợ du khách tham gia Lễ hội Hoa Tam giác mạch tại Km0.
Đội Thanh niên tình nguyện hỗ trợ du khách tham gia Lễ hội Hoa Tam giác mạch tại Km0.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn Hà Giang về việc tham gia các hoạt động tình nguyện trong đợt cao điểm diễn ra các sự kiện lớn của tỉnh, BTV Thành đoàn phối hợp với Đảng ủy, UBND các xã, phường; Ban Giám hiệu các trường THPT Chuyên, THPT Lê Hồng Phong, THPT Ngọc Hà, trường PTDT Nội trú tỉnh, Trung tâm GDTX… tham gia lao động, dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang đô thị… Theo đó, phân công thời gian, địa điểm cụ thể cho các cơ sở Đoàn dọn vệ sinh tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố và Quảng trường 26.3, các Làng Văn hóa du lịch cộng đồng…

Có mặt cùng các ĐVTN phường Nguyễn Trãi dọn vệ sinh tại khu vực Quảng trường 26.3, đồng chí Hà Thị Trưng, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Nguyễn Trãi cho biết: Để chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh, ngoài được phân công dọn dẹp vệ sinh theo Kế hoạch của Thành đoàn, Đoàn phường Nguyễn Trãi còn trang trí các cột điện, hiện nay đã hoàn thành hơn 30 cột; cùng với đó tham gia Đội tình nguyện hướng dẫn du khách tại Km 0 và trực gian hàng trưng bày văn hóa – du lịch và sản phẩm đặc trưng các dân tộc của tỉnh tại Quảng trường 26.3…

Nhân dân và ĐVTN dọn vệ sinh tại tuyến đường Lý Thương Kiệt, tổ 1, phường Ngọc Hà.
Nhân dân và ĐVTN dọn vệ sinh tại tuyến đường Lý Thương Kiệt, tổ 1, phường Ngọc Hà.

Ngoài ra còn tổ chức Đội Thanh niên tình nguyện cắm chốt tại Km0 từ 20.11 đến hết ngày 27.11 để giới thiệu, hướng dẫn khách tham quan du lịch khi đến với Hà Giang. Tham gia các hoạt động tại thành phố trong suốt Lễ hội Hoa Tam giác mạch và Hội nghị xúc tiến đầu tư, như tham gia trưng bày không gian văn hóa - du lịch và các sản phẩm hàng hóa của tỉnh; biểu diễn nghệ thuật đường phố… Bạn Nguyễn Thu Hiền, Đoàn xã Ngọc Đường - thành viên Đội Thanh niên tình nguyện hướng dẫn du khách tại Km 0 chia sẻ: Thực hiện Kế hoạch phân công của Thành đoàn, Đội của em được phân công thường trực luân phiên với 5 thành viên, từ sáng chúng em đã tiếp đón, hướng dẫn rất nhiều đoàn khách, ngoài ra còn giới thiệu với khách du lịch về các điểm du lịch cộng đồng quanh thành phố, phát tờ rơi, thông tin về Lễ hội Hoa Tam giác mạch…

Những ngày này, không khí đón chào các sự kiện của tỉnh dường như đến từng ngõ phố, khu dân cư. Thông qua nhiều đợt ra quân vệ sinh môi trường, các tuyến đường trở nên sạch đẹp, khang trang hơn; nhiều khu đất trống được trồng hoa, dọn vệ sinh đảm bảo mỹ quan... Những hoạt động này thể hiện trách  nhiệm của tuổi trẻ Hà Giang với sự phát triển KT, VH – XH, đồng thời phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm chung tay xây dựng thành phố Hà Giang sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh.

THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Không khí lạnh mạnh tràn về gây rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh

BHG - Đêm 22, ngày 23.11, đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tràn xuống ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trong tỉnh, không khí lạnh tràn về kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao nên đã gây mưa, mưa nhỏ trên diện rộng; gió bắc cấp 2-3. Nhiệt độ tại các khu vực trong tỉnh đều giảm thấp, nên mọi ngươi đều cảm nhận được rét đậm từ gần sáng nay.

23/11/2017
Hiệu quả Dự án GaVi với sự phát triển của ngành Y tế tỉnh nhà

BHG - Dự án tăng cường năng lực hệ thống Y tế cơ sở một số tỉnh trọng điểm do Liên minh Toàn cầu về Vắc xin và tiêm chủng (GaVi) tài trợ bắt đầu triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2012; cho đến nay đã thấy rõ những lợi ích và hiệu quả mang lại đối với công tác y tế nói chung và hệ thống y tế cơ sở nói riêng; qua đó, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Y tế trong lĩnh vực bảo vê, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân những năm gần đây.

23/11/2017
Một số việc không nên làm sau khi uống rượu, bia

BHG - Sau khi uống rượu, bia xong, cơ thể chúng ta sẽ bị mất nước và có cảm giác rất khát nước, nhiều người tìm đến những loại đồ uống như cà phê, nước uống có ga... Tuy nhiên, khi cơ thể đang có chất cồn trong người thì không nên uống nhiều cà phê, vì những thức uống này sẽ khiến cho tình trạng thiếu nước trong cơ thể trầm trọng hơn.

23/11/2017
Không khí lạnh tăng cường, vùng núi phía Bắc có nơi dưới 9 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 22/11 ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường gây mưa rải rác tại vùng Đông Bắc Bộ; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

23/11/2017