Hà Giang

Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, Nhóm thiện nguyện tỉnh Hải Dương tặng quà cho học sinh xã Cao Mã Pờ

16:05, 01/11/2017

BHG - Ngày 30.10, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang phối hợp với Nhóm thiện nguyện tỉnh Hải Dương do đồng chí Trần Việt Hưng, Phó Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương làm Trưởng nhóm đã lên trao và tặng quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cao Mã Pờ, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ).

Nhóm thiện nguyện tỉnh Hải Dương cùng đại diện Trường CĐSP Hà Giang trao quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cao Mã Pờ
Nhóm thiện nguyện tỉnh Hải Dương cùng đại diện Trường CĐSP Hà Giang trao quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Cao Mã Pờ

Tại xã, Nhóm thiện nguyện tỉnh Hải Dương cùng với Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang đã trao cho các em học sinh 100 chiếc chăn, 60 chiếc đệm, 30 chiếc màn, 60 lít nước giặt, 1 thùng truyện, 100 quyển vở viết... tổng số quà tặng gần 90 triệu, được các thành viên trong nhóm và các nhà hảo tâm đóng góp. Trước đó, ngay từ đầu năm học 2017-2018, Nhóm thiện nguyện tỉnh Hải Dương cũng đã chuyển đến các em học sinh Trường dân tộc bán trú Tiểu học Cao mã Pờ 175 bộ sách từ lớp 1 đến lớp 5; 50 chiếc chiếu và trên 100 chiếc khăn mặt.

Cao Mã Pờ là xã vùng cao, vùng biên có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, phần lớn bà con là người dân tộc thiểu số, đời sống hết sức khó khăn và thiếu thốn; chung cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy học và các vật dụng phục vụ sinh hoạt hàng ngày của các em học sinh vì thế cũng còn thiếu thốn. Mùa đông đến, các em học sinh phải chống chọi với giá lạnh vùng cao, học tập trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Những món quà trao tặng của Nhóm thiện nguyện tỉnh Hải Dương cùng với Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang cho các em không chỉ là những chiếc chăn ấm, đệm êm mà lớn hơn là trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người.

Nguyễn Thanh Tùng

Phó Bí thư Đoàn - Trường CĐSP Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành công trình trường Mầm non xã Khâu Vai (Mèo Vạc)

BHG - Ngày 30.10, Agribank Việt Nam phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Khánh thành công trình trường Mầm non xã Khâu Vai. Tham dự có đồng chí Phạm Hồ Bắc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Agribank Việt Nam; lãnh đạo Agribank Chi nhánh Hà Giang; lãnh đạo huyện Mèo Vạc và xã Khâu Vai.

30/10/2017
TIN KHÔNG KHÍ LẠNH

Sáng sớm nay (30.10): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6; biển động.

30/10/2017
Khai trương Văn phòng giao dịch An Cư

BHG-Sáng 29.10, tại số nhà 392, đường Nguyễn Trãi, tổ 9, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, Văn phòng giao dịch An Cư tổ chức lễ khai trương. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang và đông đảo khách hàng.

30/10/2017
Khảo sát chính sách tiền lương tại Bộ LĐTB&XH

Chiều 26/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã tới khảo sát việc thực hiện chính sách tại Bộ LĐTB&XH.

30/10/2017