Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh

16:34, 03/11/2017

BHG - Chiều 3.11, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức Lễ Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (5.11. 1992 - 5.11.2017). Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và xã hội (LĐ - TBXH); đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố; lãnh đạo Phòng LĐ - TBXH các huyện, thành phố của tỉnh; đại diện các công ty, doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm qua các thời kỳ…

Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Bộ LĐ - TBXH cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dịch vụ việc làm.
Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Bộ LĐ - TBXH cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dịch vụ việc làm.

Trải qua 25 năm ngay thành lập, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh luôn chủ động khắc phục mọi khó khăn để tham mưu, đề xuất cho tỉnh, ngành những lĩnh vực, nhiệm vụ công tác. Xây dựng kế hoạch, tổ chức phối hợp với Phòng LĐ - TBXH các huyện, thành phố, UBND các xã, tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền với các hình thức phong phú, đa dạng, nhất là các chế độ chính sách về lao động việc làm, dạy nghề, xuất khẩu lao động đến người LĐ; chủ động phối hợp liên kết với các doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm mới cho người LĐ và tổ chức cung ứng nguồn nhân lực có tay nghề cao cho các doanh nghiệp. Từ năm 1992 đến nay, Trung tâm đã đào tạo nghề cho 12.435 người; tổ chức được tổng số 540 hội nghị tư vấn GTVL và học nghề cho 47.570 NLĐ, số người tìm được việc làm mới là trên 14.500 người, góp phần tích cực thực hiện chương trình giải quyết việc làm của tỉnh. Cũng từ kết quả hoạt động tư vấn GTVL của Trung tâm, đã có trên 3.000 LĐ đi làm việc ở nước ngoài (chủ yếu là ở các nước Malaysia, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật  Bản, Ả rập xê út, Liên bang Nga). Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, UBND tỉnh và Sở LĐ - TBXH giao cho Trung  tâm dịch vụ việc làm tỉnh thực hiện việc đưa LĐ của tỉnh sang Trung Quốc làm việc theo thỏa thuận quản lý LĐ qua biên giới; giải quyết tốt chế độ chính sách trợ cấp thất nghiệp đảm bảo kịp thời không để tồn đọng…

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, chúc mừng thành tích Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, Trung tâm cần tích cực, chủ động kết nối với Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh mà Sở LĐ - TBXH đã ký kết hợp tác LĐ để đẩy mạnh công tác thông tin thị trường LĐ, qua đó tổ chức các buổi tư vấn, giới thiệu việc làm để cung cấp LĐ cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội của tỉnh vào cuộc quyết liệt hơn, coi công tác dạy nghề, giải quyết việc làm là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình đưa LĐ đi làm việc ngoài tỉnh, xuất khẩu LĐ giai đoạn 2016 - 2020, góp phần cùng tỉnh thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững…

Tại buổi Lễ, có 2 cá nhân được Bộ Trưởng Bộ LĐ - TBXH tặng Bằng khen; Sở LĐ - TBXH tỉnh tặng Giấy khen cho 5 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác dịch vụ việc làm. 

                                                        HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai trương Văn phòng giao dịch An Cư

BHG-Sáng 29.10, tại số nhà 392, đường Nguyễn Trãi, tổ 9, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, Văn phòng giao dịch An Cư tổ chức lễ khai trương. Đến dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang và đông đảo khách hàng.

30/10/2017
Khánh thành công trình trường Mầm non xã Khâu Vai (Mèo Vạc)

BHG - Ngày 30.10, Agribank Việt Nam phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Khánh thành công trình trường Mầm non xã Khâu Vai. Tham dự có đồng chí Phạm Hồ Bắc, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Agribank Việt Nam; lãnh đạo Agribank Chi nhánh Hà Giang; lãnh đạo huyện Mèo Vạc và xã Khâu Vai.

30/10/2017
Khảo sát chính sách tiền lương tại Bộ LĐTB&XH

Chiều 26/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội và ưu đãi người có công dẫn đầu đoàn công tác của Trung ương đã tới khảo sát việc thực hiện chính sách tại Bộ LĐTB&XH.

30/10/2017
Luôn quan tâm và đặt niềm tin vào đội ngũ trí thức trẻ

BHG - Năm 2014, 212 trí thức trẻ (TTT) là người địa phương, tốt nghiệp các trường đại học và cao đẳng được hợp đồng, phân công công tác tại các xã đặc biệt khó khăn, biên giới, vùng sâu, vùng xa của tỉnh theo Đề án số 07 của BTV Tỉnh ủy. Trong 3 năm thực hiện Đề án, ngân sách nhà nước đã bố trí trên 48 tỷ đồng để chi trả lương, phụ cấp cho các TTT; đã có 15 TTT được tuyển dụng trở thành cán bộ, công chức (CB-CC) ở các địa phương. Điều này khẳng định sự quan tâm và niềm tin của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến xã đối với đội ngũ TTT.

30/10/2017