Không khí lạnh mạnh tràn về gây rét đậm, rét hại trên địa bàn tỉnh

18:37, 23/11/2017

BHG - Đêm 22, ngày 23.11, đợt không khí lạnh mạnh từ phía Bắc tràn xuống ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực trong tỉnh, không khí lạnh tràn về kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao nên đã gây mưa, mưa nhỏ trên diện rộng; gió bắc cấp 2-3. Nhiệt độ tại các khu vực trong tỉnh đều giảm thấp, nên mọi ngươi đều cảm nhận được rét đậm từ gần sáng nay.

Nhiệt độ thấp nhất các Trạm Khí tượng trong tỉnh quan trắc được tại: Thị trấn Đồng Văn 6,6 độ C; Hoàng Su Phì 13,2 độ C; thị trấn Bắc Mê 12,2 độ C; thành phố Hà Giang 14,3 độ C; Bắc Quang 15,3 độ C. Tại các vùng núi cao nhiệt độ còn thấp hơn.

 
 

Dự báo, ngày 24, 25.11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung thêm kết hợp với đới gió tây trên cao hoạt động mạnh dần lên, trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa nhỏ nhiều nơi. Trên toàn tỉnh trời chuyển rét đậm, rét hại . Nhiệt độ thấp nhất tại khu vực vùng núi thấp và vùng núi phía tây từ 9 – 12 độ C, khu vực Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn 3 – 5 độ C; trên các dãy núi cao nhiệt độ xuống thấp hơn. Khả năng đợt rét đậm, rét hại này kéo dài đến ngày 26.11, sau đó nền nhiệt độ sẽ tăng dần. Một số nơi trên khu vực Công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn cần đề phòng băng giá, sương muối xuất hiện gây hại.

Rét đậm, rét hại xuất hiện sớm, do vậy nhân dân ở các địa phương trong tỉnh cần có kế hoạch sản xuất phù hợp đối với cây trồng, vật nuôi, thực hiện tốt việc phòng chống đói rét cho đàn gia súc, không thả rông gia súc, vật nuôi trong những ngày nhiệt độ dưới 13 độ C. Khi có sương muối, băng giá phải để tan sương hoặc có ánh nắng mặt trời mới cho gia súc ra khỏi chuồng.

Không khí lạnh tràn về, nhiệt độ hạ thấp có những tác động không tốt đến sức khỏe của con người, nhất là đối với người cao tuổi, trẻ nhỏ, những người mắc bệnh về phổi, tim mạch, huyết áp, vì vậy mọi người cần giữ ấm để đề phòng bệnh tật.

 

Nguyễn Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Một số việc không nên làm sau khi uống rượu, bia

BHG - Sau khi uống rượu, bia xong, cơ thể chúng ta sẽ bị mất nước và có cảm giác rất khát nước, nhiều người tìm đến những loại đồ uống như cà phê, nước uống có ga... Tuy nhiên, khi cơ thể đang có chất cồn trong người thì không nên uống nhiều cà phê, vì những thức uống này sẽ khiến cho tình trạng thiếu nước trong cơ thể trầm trọng hơn.

23/11/2017
Hiệu quả Dự án GaVi với sự phát triển của ngành Y tế tỉnh nhà

BHG - Dự án tăng cường năng lực hệ thống Y tế cơ sở một số tỉnh trọng điểm do Liên minh Toàn cầu về Vắc xin và tiêm chủng (GaVi) tài trợ bắt đầu triển khai trên địa bàn tỉnh từ năm 2012; cho đến nay đã thấy rõ những lợi ích và hiệu quả mang lại đối với công tác y tế nói chung và hệ thống y tế cơ sở nói riêng; qua đó, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành Y tế trong lĩnh vực bảo vê, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân những năm gần đây.

23/11/2017
Không khí lạnh tăng cường, vùng núi phía Bắc có nơi dưới 9 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng 22/11 ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường gây mưa rải rác tại vùng Đông Bắc Bộ; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

23/11/2017
Hội nghị tổ chức lấy ý kiến về mẫu Tượng đài Lý Tự Trọng

BHG - Ngày 21.11, tại Công viên cây xanh (thành phố Hà Giang), BCH Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về mẫu Tượng đài Lý Tự Trọng. Dự hội nghị có lãnh đạo Tỉnh đoàn; lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố cùng đông đảo người dân. 

21/11/2017