Huyện đoàn Quản Bạ tình nguyện hỗ trợ Lễ hội Hoa Tam giác mạch

09:11, 24/11/2017

BHG - Hướng tới Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III, nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng chương trình tình nguyện mùa đông, Huyện đoàn Quản Bạ đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, phục vụ cho Lễ hội Hoa tam giác mạch năm nay.

Đoàn viên, thanh niên huyện Quản Bạ dọn vệ sinh và nhặt rác ở điểm dừng chân Cổng trời (CTV)
Đoàn viên, thanh niên huyện Quản Bạ dọn vệ sinh và nhặt rác ở điểm dừng chân Cổng trời (CTV)

Trong những ngày qua, mặc dù thời tiết giá rét, song hoạt động tình nguyện hỗ trợ khách du lịch được đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tích cực hưởng ứng. Nhiều hoạt động thiết thực đã được thực hiện như: ĐVTN tham gia phát cỏ, dọn vệ sinh vỉa hè, lòng đường; dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác tại các địa điểm dừng chân cho khách du lịch như khu vực cổng trời đến hết điểm dừng chân Ban quản lý cao nguyên đá Đồng Văn, cổng Đền Bình An, Khu vực Thạch Sơn Thần, Động Lùng Khúy...  Bên cạnh đó, đoàn viên cũng tham gia hướng dẫn, cung cấp thông tin cho du khách về các địa điểm tham quan, các nhà hàng, khách sạn... Đây là một hành động đẹp, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của ĐVTN góp phần bảo vệ môi trường; tạo ấn tượng thân thiện, mếm khách, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường

BHG - Lễ hội Hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III đã chính thức bắt đầu. Rất nhiều người đã và đang hòa mình vào không gian văn hóa độc đáo, tôn vinh giá trị cảnh quan từ hoa Tam giác mạch cùng những nét đặc sắc từ các giá trị văn hóa riêng có của vùng Cao nguyên đá Hà Giang. Tại huyện Mèo Vạc, mặc dù không phải địa điểm tổ chức các hoạt động chính trong Lễ hội, tuy nhiên các công tác như đảm bảo an ninh trật tự, dịch vụ và công tác vệ sinh môi trường đã được chuẩn bị chu đáo với mục đích sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị nhất cho mỗi du khách khi đến Mèo Vạc.

24/11/2017
Mèo Vạc chủ động phòng, chống đói, rét cho gia súc

BHG - Huyện vùng cao, núi đá Mèo Vạc có tiểu thời tiết diễn biến phức tạp; mùa Đông kéo dài 4 - 5 tháng, nhiệt độ luôn ở mức dưới 100C và thường xảy ra rét đậm, rét hại, ảnh hưởng lớn đến sản xuất, chăn nuôi gia súc của người dân. Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, huyện Mèo Vạc luôn coi trọng, chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc.

24/11/2017
Bảo tồn và phát triển lan rừng

BHG - Đã từ lâu, ở nhiều nơi, trong đó có thành phố Hà Giang, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp cảnh người dân hàng ngày đưa lan từ rừng về phố. Trước nhu cầu của người chơi phong lan, nhiều người dân ở các địa phương quanh khu vực thành phố Hà Giang đã khai thác, tận thu phong lan từ trên các cánh rừng tự nhiên đem ra thành phố bán. Hoạt động trên diễn ra trong nhiều năm khiến cho số lượng, chủng loại lan tại các cánh rừng có nguy cơ cạn kiệt. 

24/11/2017
Tuổi trẻ thành phố Hà Giang hòa cùng các sự kiện lớn của tỉnh

BHG - Chào mừng các sự kiện lớn của tỉnh như Hội nghị xúc tiến đầu tư, Lễ hội Hoa Tam giác mạch lần thứ 3 năm 2017, Thành đoàn Hà Giang đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. 

23/11/2017