Báo Tin tức - TTXVN thực hiện chương trình "Đồng hành cùng vùng khó - Áo ấm cho em"

10:31, 21/11/2017

BHG - Ngày 20.11, Báo Tin tức - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang tổ chức chương trình “Đồng hành cùng vùng khó - Áo ấm cho em”, trao tặng gần 200 áo khoác ấm đồng phục cho các em học sinh trường Tiểu học B, xã Minh Tân (Vị Xuyên). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Ngọc Tú, Phó Tổng biên tập Báo Tin tức - TTXVN; Bùi Hồng Minh, Giám đốc đối ngoại của Công ty Suntory Pepsico; lãnh đạo Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang và Thường trực UBND huyện Vị Xuyên.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trao tặng áo khoác ấm đồng phục cho các em học sinh trường Tiểu học B xã Minh Tân.
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trao tặng áo khoác ấm đồng phục cho các em học sinh trường Tiểu học B xã Minh Tân.

Là một trong những tờ báo tham gia cấp phát báo miễn phí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định Quyết định số 59/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn. Không chỉ thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền theo định hướng là Kênh thông tin của Chính phủ, Báo Tin tức - TTXVN đã triển khai thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại các vùng miền núi đặc biệt khó khăn, trong đó có Hà Giang. Hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có điều kiện thuận lợi hơn tham gia học tập. Những năm quan, Báo Tin tức -TTXVN  đã triển khai thực hiện nhiều chương trình "Đồng hành cùng vùng khó" ở nhiều địa phương trên cả nước, nhằm chia sẻ khó khăn với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, các em học sinh… góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, giúp các cháu học sinh có điều kiện tốt hơn để học tập và có những đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Đặng Thị Phượng đánh giá cao sự hỗ trợ của Báo Tin tức - TTXVN, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang. Đây là năm thứ 2 chương trình “Đồng hành cùng vùng khó – Áo ấm cho em” được triển khai trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Chương trình là sự chung tay góp sức đối với các em học sinh dân tộc thiểu số. Chúng tôi mong muốn Báo Tin tức - TTXVN, Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang tiếp tục quan tâm triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội tại Hà Giang nói chung và các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói riêng. Góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao chất lượng dạy và học, cùng với Hà Giang đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo, từng bước phát triển so với các tỉnh trong khu vực.

Minh Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Miền Bắc rét đậm từ ngày 20/11

Từ đêm 18.11, miền Bắc trời chuyển rét có nơi dưới 10 độ. Từ ngày 20/11, không khí lạnh tiếp tục được bổ sung nên miền Bắc nhiều nơi rét đậm.

20/11/2017
Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam thực hiện Chương trình "Thêm hơi ấm đến với Hà Giang"

BHG - Trong 2 ngày 18-19.11, Công đoàn Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Giang và các nhà hảo tâm là đối tác của Công đoàn TTXVN thực hiện chương trình "Thêm hơi ấm đến với Hà Giang" tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở xã Tả Ván, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. 

20/11/2017
Ấm lòng người nghèo từ chiếc tủ quần áo miễn phí

BHG - Với hi vọng sẽ giúp được nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn ấm áp hơn trong những ngày mùa Đông rét mướt, chiếc tủ quần áo miễn phí dành cho người nghèo của chị Vừ Thị Hoa, giáo viên Trường THPT Mèo Vạc (huyện Mèo Vạc) đang nhận được sự quan tâm và ủng hộ của người dân trong và ngoài huyện. 

17/11/2017
Chữ "Tâm" của người làm nhân đạo

BHG - Với truyền thống 71 năm trưởng thành và phát triển (23.11.1946 – 23.11.2017), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp sức người, sức của cho các hoạt động nhân đạo trên khắp mọi nẻo đường của Tổ Quốc. Các hoạt động của Hội đều có mục đích rõ ràng, hướng về những đối tượng yếu thế, giúp họ vươn lên hòa nhập cuộc sống cộng đồng. 

17/11/2017