Hà Giang

Trao trả tài sản cho người đánh rơi

12:21, 28/10/2017

BHG - Ngày 27.10, anh Soulilisse RobinVictor Alphonese Claude (24 tuổi) người Pháp đã vui mừng, xúc động cảm ơn chân thành tới cán bộ, chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Giang đã trao trả lại chiếc ví da mà anh đã đánh rơi trên đường đi du lịch, bên trong có nhiều giấy tờ giá trị.

Trước đó, vào ngày 24.10, Đại úy Tạ Xuân Tuấn, cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh trong quá trình đi công tác đã nhặt được 1 chiếc ví da tại khu vực xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, bên trong có 1 bằng lái xe, 1 thẻ tín dụng, 1 vé tàu hỏa đều mang tên Soulilisse RobinVictor Alphonese Claude; ngoài ra còn có 59 cent euro tiền xu và gần 1 triệu đồng tiền Việt Nam. Nhận định đây là tài sản của người nước ngoài, anh Tuấn đã bàn giao cho Phòng Quản lý xuất nhập cảnh để liên hệ trả lại người bị mất.

Qua công tác quản lý địa bàn, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã xác định được người đánh rơi và tiến hành liên hệ để trao trả cho người bị mất. Đây là hành động đẹp của Đại úy Tạ Xuân Tuấn nói riêng và tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Giang vì nhân dân phục vụ./.

Anh Soulilisse RobinVictor Alphonese Claude vui mừng nhận lại tài sản tại Phòng quản lý xuất nhập cảnh.
Anh Soulilisse RobinVictor Alphonese Claude vui mừng nhận lại tài sản tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

                                                                                                Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội hỗ trợ khắc phục bom mìn Việt Nam trao bò sinh sản cho nạn nhân bị bom mìn huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 25.10, Hội hỗ trợ khắc phục bom mìn Việt Nam phối hợp với Hội hỗ trợ khắc phục bom mìn tỉnh Hà Giang tổ chức trao bò sinh sản cho các nạn nhân bị bom mìn, có hoàn cảnh khó khăn tại các xã biên giới huyện Mèo Vạc. Tham dự có Trung tướng Phạm Văn Khóa, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội hỗ trợ khắc phục bom mìn Việt Nam; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

26/10/2017
Những cột điện "nở hoa"

BHG-Trong những ngày vừa qua, đi dọc trên đường Nguyễn Trãi, tuyến đường cửa ngõ của thành phố Hà Giang; nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy những cây cột điện trước đây vốn xám xịt, dán đầy tờ rơi quảng cáo, rao vặt nhếch nhác..., nay được khoác trên mình diện mạo mới. Cột điện "nở hoa" được các bạn họa sĩ không chuyên của Đoàn Thanh niên phường Nguyễn Trãi tô lên một cách cẩn thận, tỉ mỉ, dành tặng cho phố phường thêm lung linh.

26/10/2017
Sự phá hủy của đồ uống có cồn đối với cơ thể

BHG - Rượu, bia là những đồ uống có cồn; chúng không chỉ gây tác hại tới riêng gan hay một cơ quan nào, mà chúng còn tác động lên toàn bộ các bộ phận trong cơ thể của con người. Trong vòng một giờ uống vào cơ thể, rượu được hấp thu toàn bộ với 80% tại ruột non và số còn lại ở dạ dày. Cồn bắt đầu tấn công cơ thể, trong đó, gan và hệ thần kinh trung ương phải chịu đựng nhiều nhất.

26/10/2017
"Chi đoàn không khói thuốc" ở Đồn Biên phòng Lũng Cú

BHG - Thực hiện Chỉ thị của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Kế hoạch của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về việc cấm quân nhân, công nhân viên quốc phòng hút thuốc tại cơ quan, đơn vị, nơi công cộng; cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Lũng Cú đã đưa nội dung này vào Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy, đồng thời quán triệt sâu rộng đến mọi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và phát động thi đua..

25/10/2017