Thêm những ngôi trường mới

16:48, 16/10/2017

BHG - Sau gần 5 tháng khởi công xây dựng, đến nay, điểm trường thôn Trung Thành, xã Tiên Nguyên (Quang Bình) đã đi vào hoạt động; góp phần giúp cho học sinh nơi đây có điều kiện học tập tốt hơn. Đây là công trình do Công an tỉnh kêu gọi, vận động và được Công ty TNHH một thành viên Trí Hưng (Hà Giang) đầu tư xây dựng.

Công an Hà Giang và Công ty TNHH một thành viên Trí Hưng bàn giao, đưa vào sử dụng điểm trường thôn Trung Thành.                                                 Ảnh: C.T.V
Công an Hà Giang và Công ty TNHH một thành viên Trí Hưng bàn giao, đưa vào sử dụng điểm trường thôn Trung Thành. Ảnh: C.T.V

Là thôn nghèo của xã Tiên Nguyên, Trung Thành chỉ cách trung tâm xã 8km, nhưng để đến được thôn, chúng tôi phải mất hơn một giờ di chuyển bằng xe máy và phải vượt qua những đoạn đường đất trơn trượt, những khe suối cạn và cả những đoạn đường dốc chênh vênh đầy sỏi đá. Có lẽ, cảm nhận chung của chúng tôi khi đến đây chính là đời sống nhân dân còn quá nhiều khó khăn, vất vả. Làm gì  để những đứa trẻ nơi vùng sâu, vùng xa này có môi trường, điều kiện học tập tốt hơn, khi cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giáo dục vẫn còn nhiều thiếu thốn.

Theo ông Hoàng Văn Tuyền, Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Nguyên: Trung Thành hiện có 62 hộ, với trên 70% là dân tộc thiểu số. Điểm trường Trung Thành trước đây được dựng tạm bằng gỗ tạp cùng với tranh tre, nứa, lá,... qua hơn 18 năm sử dụng, nay đã xuống cấp trầm trọng; cứ mỗi độ Đông về, gió thổi lạnh buốt, hoặc trời mưa là bị dột, ướt cả lớp học.

Còn theo anh Triệu Tà Pú, Trưởng thôn Trung Thành: Một phần vì điều kiện đi lại quá khó khăn, phần vì cơ sở vật chất kém, nên các cháu trong thôn đến trường không được thường xuyên; nhiều trường hợp được các thầy, cô giáo đến tận nhà vận động, nhưng gia đình vẫn không cho con đến trường.

Chia sẻ với những khó khăn của thầy, cô giáo cùng các em học sinh nơi đây, Công an tỉnh đã vận động Công ty TNHH một thành viên Trí Hưng đầu tư, xây dựng mới lại điểm trường. Điểm trường chính thức được khởi công, xây dựng vào tháng 4.2017, với mức đầu tư trên 730 triệu đồng. Công trình được xây dựng trên diện tích 140m2, bao gồm: 3 phòng học khang trang, mái lợp tôn lạnh; có công trình vệ sinh, sân chơi và rãnh thoát nước. Công trình được đưa vào sử dụng, sẽ phục vụ cho việc học tập, vui chơi của 30 học sinh, trong đó có 1 lớp dành cho học sinh lớp 1 và 2 lớp Mầm non.

Việc xây dựng mới điểm trường, đã giúp cho các em có điều kiện học tập và vui chơi trong môi trường đảm bảo an toàn, sạch sẽ; đây cũng là tiền đề để các em phát triển đầy đủ về thể chất lẫn tinh thần. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ dân trí, ổn định cuộc sống cho người dân.

D.L

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bão số 11 sắp suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Sáng nay 16-10, bão số 11 đang trên khu vực bán đảo Lôi Châu và đảo Hải Nam (Trung Quốc). Dự báo 16h chiều nay, bão số 11 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 130km về phía đông đông nam.

16/10/2017
TIN BÃO TRÊN BIỂN ĐÔNG (CƠN BÃO SỐ 11)

Hồi 16 giờ ngày 15/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 112,6 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 200km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 13 (135-150km/giờ), giật cấp 16.

15/10/2017
Hội Nông dân Hoàng Su Phì Tọa đàm kỷ niệm 87 năm thành lập Hội Hông dân Việt Nam

BHG - Ngày 13.10, Hội Nông dân huyện Hoàng Su Phì tổ chức tọa đàm 87 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14.10.1930 – 2017).

15/10/2017
Ước mơ

BHG - Chủ nhật, mấy đứa trẻ hàng xóm tụ tập nhau cùng vui chơi. Chúng chia nhau từng mảnh giấy nhỏ và yêu cầu mỗi đứa viết ước mơ của mình lên giấy. Đứa ước trở thành ca sĩ, diễn viên; đứa ước làm bác sĩ, giáo viên; đứa ước là chú hải quân, chú bộ đội,... Chúng nói với nhau trong điệu hào hứng, phấn khởi chưa từng có, khiến tôi bồi hồi nhớ về ước mơ của mình ngày còn thơ bé.

13/10/2017