Thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ gia đình 2 cháu bé bị đuối nước thương tâm

17:54, 03/10/2017

BHG - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Quang Bình Hoàng Ngọc Liên cho biết: Thường trực Huyện ủy, HĐND huyện Quang Bình, các cơ quan chức năng của huyện và cấp ủy, chính quyền xã Hương Sơn vừa đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ gia đình 2 cháu bé bị đuối nước thương tâm.

Trước đó ngày 2.10, hai cháu Đặng Thị T (sinh năm 2007) và cháu Đặng Thị D (sinh năm 2009) đều dân tộc Dao, cư trú tại xóm 2, thôn Xuân Trung, xã Hương Sơn, huyện Quang Bình cùng 2 cháu nữa đi chơi ở bờ ao. Sau đó 2 cháu Đặng Thị T và Đặng Thị D đã rủ nhau thi bơi ở ao rộng khoảng 1.000 m2 và cả hai đều đã bị đuối nước. Do ở khu vực ao xa các gia đình, lại không có người lớn nên hai cháu đã chết đuối thương tâm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an xã Hương Sơn đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm, cứu hai cháu nhưng các cháu đều không qua khỏi. Thi thể hai cháu đã được các lực lượng chức năng bàn giao cho gia đình để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương. Gia đình 2 cháu đều là hộ nghèo, đặc biệt khó khăn trong thôn.

Được biết, đã có rất nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra ở các vùng nông thôn của tỉnh ta, do rất nhiều trẻ em thiếu kỹ năng sinh tồn khi gặp nguy hiểm. Hơn nữa các gia đình bố mẹ đều đi làm ruộng, nương ở xa, không có ai trông nom, quán xuyến nên đã để lại rất nhiều hậu quả đáng tiếc xảy ra./.

MINH TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh quan tâm, chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi

BHG - Những năm qua, công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) người cao tuổi (NCT) luôn được các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở coi trọng, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu đảm bảo an sinh xã hội.

30/09/2017
Khai giảng khóa bỗi dưỡng Kỹ năng phỏng vấn báo chí

BHG - Ngày 29.9, tại thành phố Thái Nguyên, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai giảng Khóa bồi dưỡng Kỹ năng phỏng vấn báo chí. 

29/09/2017
Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2017

BHG - Ngày 28.9, tại Trung tâm VHTT&DL huyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Bắc Mê tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện lần thứ nhất năm 2017. 

29/09/2017
Bệnh dại và những biện pháp phòng ngừa

BHG- Bệnh dại là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm do vi rút dại gây ra, thường tác động lên hệ thần kinh. Người bị mắc bệnh dại do bị lây truyền vi rút dại qua vết cắn, vết cào, liếm của động vật bị dại là chó, mèo lên da bị tổn thương. Ở nước ta, chó là nguồn truyền bệnh dại cho người nhiều nhất (chiếm 95 - 97%) sau đó là mèo; người đã phát bệnh dại hầu hết là tử vong.             

28/09/2017