Lãnh đạo Sở Y tế thăm người bệnh bị ngộ độc thực phẩm tại Vị Xuyên

09:31, 05/10/2017

BHG - Sáng 4.10, đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã trực tiếp tới thăm hỏi người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên, do ngộ độc thực phẩm tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) và làm việc với lãnh đạo các đơn vị y tế của huyện.

Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế thăm hỏi người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên.
Đồng chí Nguyễn Đình Dích, Phó Giám đốc Sở Y tế thăm hỏi người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên.

Tính đến 15h ngày 4.10, đã có 49 người ngộ độc thực phẩm. Trong đó có 46 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên và 3 trường hợp đã tử vong. Đến thời điểm này, tất cả những người bệnh bị ngộ độc thực phẩm tại thôn Lùng Vùi đều đang được theo dõi, điều trị theo phác đồ điều trị ngộ độc, những người bệnh đang điều trị tại bệnh viện đều có biểu hiện nhẹ không ảnh hưởng đến tính mạng, tuy nhiên các trường hợp trên đều được theo dõi sau 48h nếu tiến triển tốt sẽ được ra viện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Dích đề nghị cán bộ Trung tâm Y tế huyện và Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên cần phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo cũng như xử lý và điều trị cấp cứu cho người bệnh một cách kịp thời. Đối với Trung tâm Y tế huyện cần tăng cường công tác truyền thông về phòng chống ngộ độc thực phẩm trên địa bàn toàn huyện, đặc biệt là tại xã Thượng Sơn, hướng dẫn người dân cách phòng, chống độc tập thể trong đám hiếu hỷ, mừng thọ, mừng tân gia, bữa ăn đông người… Bệnh viện cần tiếp tục theo dõi điều trị người bệnh theo phác đồ.

Hoàng Lan

Trung tâm TT/GDSK tỉnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

BHG - Mất cân bằng giới tính khi sinh làm biến đổi các chỉ số nhân khẩu học, gây ra những tác động tiêu cực đến cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội. Nhiều phụ nữ phải kết hôn sớm hơn, tình trạng bạo hành giới, mua dâm và mua, bán phụ nữ sẽ tăng cao. Hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh không chỉ xảy ra trong phạm vi một nước mà còn dẫn đến hệ lụy cho các quốc gia liền kề.

05/10/2017
Sớm khắc phục những hạn chế liên quan đến môi trường trong KCN Bình Vàng

BHG - Từ những hạn chế về xử lý nước thải tại Khu Công nghiệp (KCN) Bình Vàng được phát hiện qua thanh tra, Bộ TN-MT đã kiến nghị UBND tỉnh giám sát chặt chẽ hoạt động của BQL, chỉ đạo Sở TN-MT hướng dẫn BQL thực hiện các thủ tục theo quy định trong quá trình khắc phục những hạn chế trên.

05/10/2017
Giải quyết dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp

BHG - Theo số liệu của Sở Công thương, trên địa bàn tỉnh hiện có 19 vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện (ATLĐ) trên không có điện áp từ 10 kV - 35kV. Các lỗi vi phạm chủ yếu như dựng nhà ở, công trình trong hành lang ATLĐ không đảm bảo khoảng cách an toàn, mái lợp và tường bao không làm bằng vật liệu không cháy; nhà ở, công trình không được kết nối đất theo quy định về kỹ thuật nối đất... 

05/10/2017
Phòng cháy, chữa cháy là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân

BHG - Cháy, nổ luôn là mối hiểm hoạ khôn lường, có thể xảy ra bất kỳ lúc nào và làm thiệt hại lớn đến tính mạng, tài sản của Nhà nước, của nhân dân. Chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu ý thức phòng cháy, chữa cháy (PCCC) là "bà Hỏa" có thể "ghé thăm". Vì vậy, công tác PCCC không thể chỉ giao phó cho cơ quan chức năng, đó còn là trách nhiệm của toàn xã hội. 

05/10/2017