Hội Nông dân Hoàng Su Phì Tọa đàm kỷ niệm 87 năm thành lập Hội Hông dân Việt Nam

11:15, 15/10/2017

BHG - Ngày 13.10, Hội Nông dân huyện Hoàng Su Phì tổ chức tọa đàm 87 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14.10.1930 – 2017).

Các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” năm 2017 cho các cá nhân có thành tích
Các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” năm 2017 cho các cá nhân có thành tích

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nông dân huyện Hoàng Su Phì. Trải qua 87 năm xây dựng và trưởng thành, Hội Nông dân Hoàng Su Phì đã có nhiều đóng góp to lớn cho phong trào cách mạng và sự phát triển của huyện. Đặc biệt trong những năm gần đây, các cấp Hội tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động như: tư vấn, dạy nghề, hỗ trợ nông dân, hướng dẫn phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã được các hội viên hưởng ứng tích cực, đến năm 2017, toàn huyện có trên 5.500 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp Hội đã tích cực vận động nông dân tham gia xây dựng và phát triển hạ tầng nông thôn theo tiêu chí NTM.

Trong buổi Lễ, đã có 23 đồng chí được T.Ư Hội Nông dân Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” năm 2017 vì đã có công lao đóng góp xây dựng giai cấp nông dân và Hội Nông dân Việt Nam.

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ước mơ

BHG - Chủ nhật, mấy đứa trẻ hàng xóm tụ tập nhau cùng vui chơi. Chúng chia nhau từng mảnh giấy nhỏ và yêu cầu mỗi đứa viết ước mơ của mình lên giấy. Đứa ước trở thành ca sĩ, diễn viên; đứa ước làm bác sĩ, giáo viên; đứa ước là chú hải quân, chú bộ đội,... Chúng nói với nhau trong điệu hào hứng, phấn khởi chưa từng có, khiến tôi bồi hồi nhớ về ước mơ của mình ngày còn thơ bé.

13/10/2017
Tát Ngà trên đà đổi mới

BHG - Con đường bê-tông thênh thang chạy quanh ngõ xóm, bao trọn ngôi làng với những dãy nhà sàn lợp ngói máng được láng nền sạch sẽ; đâu đó tiếng mõ trâu, bò lốc cốc, thủng thẳng về chuồng; thanh âm của cuộc sống ấm no đang về trên những thửa ruộng bậc thang, lúa trĩu bông, quyện trong khói lam chiều... Những đổi thay này được hình thành sau hơn 2 năm thôn Tát Ngà, xã Tát Ngà (Mèo Vạc) thực hiện Đề án "Phát triển mô hình xã, thôn điển hình về phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới (XDNTM)". 

13/10/2017
Đã có 54 người chết, 39 người mất tích do mưa lũ

Thông tin từ Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, đến hết ngày 12-10, mưa lũ làm 54 người chết, 39 người mất tích và 31 người bị thương; hàng trăm ngôi nhà bị sập, hàng chục nghìn ngôi nhà bị ngập trong nước, hàng nghìn hộ dân phải di dời khẩn cấp; nhiều diện tích lúa và hoa màu của người dân bị ngập úng, thiệt hại…

13/10/2017
"Lặng thầm" tạo nên diện mạo thành phố văn minh

BHG - Lao động trực tiếp ngoài trời, người lao động làm việc vất vả, nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, thu nhập  lại không cao; nhưng ngày nắng cũng như ngày mưa, đội ngũ công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị (CPMTĐT) Hà Giang luôn chăm chỉ, miệt mài, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, "lặng thầm" góp công làm nên diện mạo văn minh của thành phố nơi địa đầu Tổ quốc.

13/10/2017