Hà Giang

Đã có 41 người được xuất viện trọng vụ ngộ độc thực phẩm ở Vị Xuyên

09:57, 09/10/2017

BHG - Ngày 8.10, sau một thời gian được xử lý, điều trị tích cực theo phác đồ chống độc, đã có 41/53 bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm đã bình phục hoàn toàn, xuất viện và trở về với gia đình.

Trước đó, từ 7 giờ đến 14 giờ chiều ngày 1.10 tại gia đình ông Lý Seo Hỏa ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã tổ chức ăn hỏi cho con trai. Bữa cơm có khoảng 60 người tham gia, thức ăn gồm thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, uống rượu gạo và cơm tẻ. Sau khi ăn cơm ở đám ăn hỏi xong, đến 4 giờ sáng ngày 3.10 có 3 người xuất hiện triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu sau đó tử vong. 3 nạn nhân tử vong là ông Lý Seo Hòa (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên. Sau khi 3 nạn nhân bị tử vong do ngộ độc thực phẩm, liên tục trong các ngày từ ngày 3 đến 5.10 đã có 53 người phải nhập viện với các triệu chứng tương tự.

Bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm được điều trị theo phác đồ chống độc tại BVĐK huyện Vị Xuyên.
Bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm được điều trị theo phác đồ chống độc tại BVĐK huyện Vị Xuyên.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh: Ngay sau khi nhận được thông tin vụ ngộ độc, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc ngành, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên và xã Thượng Sơn khẩn trương cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân nhập viện. Cử một kíp chuyên ngành Hồi sức tích cực và chống độc của Bệnh viện Đa khoa tỉnh xuống hỗ trợ chuyên môn tại chỗ cho Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên trong công tác xử trí, cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân. Chỉ đạo đạo các đơn vị chuyên môn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây ra vụ việc ngộ độc tập thể. Khẩn trương điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc, truy xuất nguồn gốc thực phẩm; phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm theo quy định. Có thể khẳng định, với sự vào cuộc kịp thời của tỉnh, Sở Y tế và các cơ quan chuyên môn cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, tất cả các bệnh nhân đã được các y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên tận tình điều trị. Đến nay 41 bệnh nhân đã được kiểm tra lại các xét nghiệm cận lân sàng cho thấy lâm sàng ổn định, bình phục hoàn toàn và đã được xuất viện.

Theo Bác sỹ Ban Văn Thiêm, Trưởng Khoa Hồi sức Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên: 12 bệnh nhân còn lại trong vụ ngộ độc thực phẩm vẫn đang được các y, bác sỹ Bệnh viện theo dõi, chăm sóc, điều trị. Nhìn chung sức khỏe của 12 bệnh nhân đang tiến triển tốt, tuy nhiên Bệnh viện vẫn phải làm thêm các xét nghiệm để theo dõi, kịp thời xử lý khi có diễn biến bất thường xảy ra. Tất cả số bệnh nhân còn lại có thể xuất viện trong một, hai ngày tới.

MINH TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

TIN ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI GẦN BỜ

Hồi 04 giờ ngày 09/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,5 độVĩ Bắc; 112,9 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

09/10/2017
Đoàn từ thiện chùa Vẽ (Hải Phòng) tặng quà tại Mèo Vạc

BHG - Ngày 7.10, Đoàn từ thiện chùa Vẽ (thành phố Hải Phòng) do Ni sư Thích Tâm Chính, Trụ trì chùa Vẽ làm Trưởng đoàn cùng các tăng ni, phật tử và nhà hảo tâm đã đến thăm, tặng quà tại xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc).

08/10/2017
TIN ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI TRÊN BIỂN ĐÔNG

Hồi 13 giờ ngày 08/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 17,5 độ VĩBắc; 117,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 570km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

08/10/2017
TIN VỀ ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI

Hiện nay (07.10), một áp thấp nhiệt đới hoạt động trên vùng biển phía Đông Philippin. Hi 13 gi, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,8 độ Vĩ Bắc; 124,9 độKinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

07/10/2017