Nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng

10:04, 21/09/2017

BHG - Để thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra; các sở, ngành, địa phương; các huyện, thành phố cần thực hiện tốt Luật PCTT và các nghị định, chỉ thị của Trung ương, của địa phương về công tác PCTT và xác định nhiệm vụ PCTT là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng.

 Để khắc phục những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục; Chú trọng nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy thực hiện các biện PCTT&TKCN ngay tại cơ sở, nhất là các địa bàn xung yếu. Rà soát, củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cấp theo quy định, phân công nhiệm vụ cụ thể, thường xuyên đôn đốc các thành viên để đảm bảo công tác chỉ đạo, điều hành, chỉ huy thực hiện nhiệm vụ PCTT&TKCN ở mỗi cấp, mỗi ngành, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Thành viên Ban Chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh căn cứ các nhiệm vụ đã được phân công, thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố rà soát, bổ sung và thực hiện tốt kế hoạch, phương án PCTT&TKCN; Chỉ đạo các huyện, thành phố xây dựng bổ sung phương án ứng phó với rét đậm, rét hại, hạn hán và bão mạnh, siêu bão để chủ động phòng tránh, giảm thiểu tối đa thiệt hại có thể xảy ra; Chỉ đạo triển khai kế hoạch thực hiện Đề án nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh.

Thường xuyên quán triệt và thực hiện tốt phương châm “4 tại chô”; tổ chức tốt công tác diễn tập phòng, chống, ứng phó thiên tai, bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn cấp xã; rà soát các công trình giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt và các công trình cơ sở hạ tầng khác bị hư hỏng; kiểm tra để chủ động có phương án phòng tránh đối với các vùng có nguy cơ sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt.

Song song với đó, các cơ quan thông tin đại chúng cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các thông tin dự báo thời tiết, các chủ trương, chỉ thị, mệnh lệnh về công tác PCTT. Phối hợp với các cơ quan chuyên môn áp dụng các biện pháp tuyên truyền phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương để người dân nắm được thông tin về thiên tai, những kiến thức cơ bản về phòng, chống, giảm nhẹ thiên tai để từ đó chủ động phòng ngừa.

          BTV (ST)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Y tế huyện Xín Mần: Truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết tại trường học

BHG - Ngày 20.9. Phòng Truyền thông (Trung tâm Y tế huyện Xín Mần) phối hợp với trường Phổ thông Trung học huyện Xín Mần tổ chức truyền thông cho giáo viên và hơn 600 học sinh của trường về sự nguy hiểm của dịch bệnh và cách phòng ngừa sốt xuất huyết.

20/09/2017
Thị trấn Vĩnh Tuy, sau 2 năm được công nhận Đô thị loại V vẫn... thiếu nước sạch sinh hoạt và chưa có bãi thu gom, xử lý chất thải (!)

BHG - Ngày 7.8.2015, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang ra Quyết định Số 1445/QĐ – UBND, công nhận thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang) là đô thị loại V. Sau hơn 2 năm công nhận, thị trấn này vẫn chưa có nơi cung cấp nước sạch, chưa có bãi thu gom, xử lý chất thải và chưa có sân chơi thể thao.

20/09/2017
Sẽ có thêm nhiều trường học được đầu tư công trình vệ sinh hiện đại

BHG - "Các thầy, cô giáo, các em học sinh vừa bước vào năm học mới với nhiều niềm vui, thành tích trong sự nghiệp trồng người nơi biên cương Tổ quốc ngày càng được khẳng định...

20/09/2017
Đoàn từ thiện Vì trái tim trẻ thơ tặng quà tại xã Du Già (Yên Minh)

BHG - Ngày 19.9, Đoàn từ thiện Vì trái tim trẻ thơ (Hà Nội) đã đi thăm, tặng quà các hộ dân và học sinh xóm Lũng Xùa, thôn Ngài Sảng B, xã Du Già (Yên Minh). Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo trường Mầm non, Tiểu học xã Du Già.

19/09/2017