Hoàng Su Phì: Mưa khiến 1 nhà dân bị sập hoàn toàn

14:56, 14/09/2017

BHG - Do ảnh hưởng của mưa lớn, vào rạng sáng ngày 14.9, trên địa bàn xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đã xảy ra một vụ sat lở đất làm sập toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản bên trong của gia đình anh Phàn Vàn Sinh, thôn Ông Thượng. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo anh Sinh cho biết, đêm qua có mưa to, khi nghe thấy một tiếng nổ lớn, anh cùng vợ vừa kịp chạy ra ngoài thì cả đống đất từ ta-luy dương ập xuống làm đổ toàn bộ căn nhà gỗ của gia đình. Rất may các con anh đang ở trường Bán trú nên không ở nhà, nhưng toàn bộ tài sản như tivi, giường, tủ, quần áo và hơn 30 bao thóc… bị cuốn trôi hoàn toàn xuống dòng suối trước nhà.

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, lãnh đạo huyện đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ gia đình anh Sinh khắc phục hậu quả, ổn định đời sống. Hiện nay, bão số 10 đang tiến vào các tỉnh miền Trung nước ta và có thể gây mưa trên diện rộng. Vì vậy, mỗi người dân trên địa bàn cần nắm bắt diễn biến của thời tiết, có biện pháp phòng chống thiên tai; cảnh giác với nguy cơ sạt lở đất, đá để bảo vệ tính mạng và tài sản của gia đình.

Lãnh đạo huyện đến động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Phàn Vàn Sinh, thôn Ông Thượng, xã Nậm Ty.
Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì động viên, trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Phàn Vàn Sinh, thôn Ông Thượng, xã Nậm Ty.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bệnh tay - chân - miệng và các biện pháp phòng tránh

BHG- Hiện nay, bệnh tay – chân - miệng (TCM) đang trong thời gian mùa dịch, đây cũng là thời điểm học sinh bước vào năm học mới do đó nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh TCM là rất lớn. 

14/09/2017
TIN BÃO KHẨN CẤP (CƠN BÃO SỐ 10)

Hồi 07 giờ ngày 14.09, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,1 độ Vĩ Bắc; 112,4 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Đông Nam quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90 đến 100 km/giờ), giật cấp 13.

14/09/2017
8 giải pháp phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai

BHG - Để phòng, tránh và giảm nhẹ thiệt hại thiên tai có hiệu quả, cần triển khai đồng bộ các giải pháp sau:

13/09/2017
Sớm hoàn thành đền bù cho người dân xã Niêm Tòng

BHG - Nhà máy Thủy điện Bảo Lâm 3 được xây dựng trên địa bàn 2 xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm (Cao Bằng) và xã Niêm Tòng (Mèo Vạc). Dù đã gần đến ngày dự kiến phát điện nhưng công tác đền bù cho người dân vẫn chưa hoàn thành.

13/09/2017