Đề phòng cây gãy, đổ trong mùa mưa

07:58, 27/09/2017

BHG - Nhiều năm qua, cứ vào mùa mưa, tình trạng cây xanh gãy, đổ trên các tuyến đường của thành phố Hà Giang khiến người dân lo nơm nớp khi tham gia giao thông. Mặc dù, đơn vị chức năng đã có những giải pháp để xử lý; nhưng thực tế cho thấy, tình trạng này vẫn xảy ra,... đặc biệt trong đợt mưa to kéo dài vào cuối tháng 6 vừa qua, một cây cổ thụ trên đường Hồ Xuân Hương, phường Nguyễn Trãi đã bị gãy cành và đè bẹp một ô-tô 4 chỗ; rất may không có thương vong về người.

Hiện trường chiếc xe ô tô Huyndai i20 bị cành cây gãy rơi trúng sáng 30.6. Ảnh: HÀ AN
Hiện trường chiếc xe ô tô Huyndai i20 bị cành cây gãy rơi trúng sáng 30.6. Ảnh: HÀ AN

Theo ghi nhận, trên địa bàn thành phố hiện nhiều tuyến đường có cây xanh được trồng lâu năm như: Đường Trần Hưng Đạo, đường 20/8, phường Nguyễn Trãi; đường Trần Phú, phường Trần Phú... Dù đơn vị chức năng thường xuyên thực hiện tỉa cành, cắt ngọn để đề phòng cây gãy, đổ; nhưng tình trạng cây gãy, đổ vẫn còn nhiều tiềm ẩn gây tai họa cho người đi đường. Ngoài những cây cổ thụ được trồng ở các tuyến đường thuộc khu vực trung tâm thành phố thì những tuyến đường có các loại cây tuy còn nhỏ nhưng cũng tiềm ẩn nguy hiểm gãy, đổ... Tình trạng cây xanh gãy, đổ gây thiệt hại về tài sản gần như năm nào cũng có. Đã có trường hợp cây đổ vào nhà dân hoặc đổ vào phương tiện ô-tô đừng đỗ dưới gốc cây,... từng xảy ra. Những vụ tai nạn “từ trên trời rớt xuống” như thế này thỉnh thoảng vẫn xảy ra mỗi khi thành phố đón nhận những trận mưa, bão lớn.

Trước thực tế tình trạng cây xanh bất ngờ gây thiệt hại cho phương tiện và cản trở giao thông vào mùa mưa bão, rất mong các cơ quan chức năng cần có những biện pháp ngăn ngừa tốt hơn để cây xanh không trở thành nỗi bất an của người dân thành phố mỗi khi ra đường vào mùa mưa bão.

   Phan Hùng – Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kiểm tra VSATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu

BHG - Thực hiện Quyết định số 931/QĐ - SYT của Sở Y tế Hà Giang, về việc kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP), ngày 25.9, Đoàn kiểm tra VSATTP thành phố do đồng chí Nguyễn Văn Trân, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP làm trưởng đoàn...

26/09/2017
Người dân tiếp tục mong mỏi cầu treo Vô Điếm sớm được nâng cấp

BHG - Trong thời gian vừa qua, rất nhiều cơ quan truyền thông đã phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của cây cầu treo Vô Điếm, xã Vô Điếm (Bắc Quang) như: Báo Hà Giang ra ngày 4.6.2016; Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang phát ngày 27.6.2016;... 

26/09/2017
Những con số ấn tượng của nhiệm kỳ 2012 – 2017

1 - Nhiệm kỳ qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã kết nạp được 42.160 đoàn viên mới, đồng thời giới thiệu được 16.275 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 6.138 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. 

26/09/2017
Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, thành "điểm tựa" cho sức trẻ vươn lên

BHG- Là một trong những địa phương còn gặp nhiều khó khăn nhất cả nước, vì thế công tác Đoàn ở Hà Giang không tránh khỏi những thiệt thòi so với các địa phương khác. Nhưng với ý chí vượt lên khó khăn, nhiệm kỳ 2012 – 2017, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, của T.Ư Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của tỉnh ta phát triển và đạt được nhiều kết quả quan trọng. 

26/09/2017