Hà Giang

Cần sớm di chuyển điểm tập kết xe gom rác gây ô nhiễm môi trường

08:11, 15/09/2017

BHG - Thời gian gần đây, hàng chục hộ dân tổ 10, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang), luôn phải sống chung với tình trạng ô nhiễm môi trường, mùi hôi, thối bốc lên nồng nặc từ bãi tập kết xe gom rác mới được hình thành trên địa bàn. Đã gần 80 tuổi, sức khỏe không còn tốt, thế nhưng nhiều ngày nay, ông Nguyễn Văn Chung và các thành viên trong gia đình ăn không ngon, ngủ không yên, cửa nhà luôn đóng kín vẫn không ngăn được cái mùi khó chịu bốc lên từ bãi tập kết xe gom rác nằm cách nhà chưa đầy 30m. Ông Chung cho biết, mùi hôi, thối len lỏi khắp nhà, ám đầy đồ đạc, quần áo, đến bữa ăn cũng không còn ngon, giấc ngủ không còn yên bình. “Thảm cảnh này” cũng là tình trạng chung mà gần 100 hộ dân tổ 10 phải hứng chịu khi những xe gom rác được Công ty Cổ phần Môi trường đô thị tập kết ở đây.

Nhiều người dân tỏ ra bức xúc vì mùi hôi, thối từ vị trí tập kết các xe thu, gom rác.
Nhiều người dân tỏ ra bức xúc vì mùi hôi, thối từ vị trí tập kết các xe thu, gom rác.

Cùng chúng tôi thực tế tại bãi tập kết xe gom rác, bà Trần Thị Nết cho biết, ngày nắng cũng như mưa, mùi hôi thối bốc lên nhức mũi, nước đen ngòm rỉ từ xe xuống đường rất mất vệ sinh, môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đặc biệt, khu vực này có nhiều trẻ em, người già sinh sống nên dễ bị ảnh hưởng đến hệ hô hấp, các bệnh về mắt... Bà Nết mong muốn cơ quan chức năng sớm nghiên cứu, chọn lựa vị trí tập kết xe gom rác xa khu dân cư, tránh ảnh hưởng đến cuộc sống, đảo lộn mọi sinh hoạt của người dân. Còn bà Phạm Thị Thành, Tổ trưởng tổ 10 bức xúc, sự việc đã diễn ra nhiều ngày nay, tiếp thu ý kiến người dân, bà đã kiến nghị lên phường, nhưng hiện vẫn chưa có phương án giải quyết ổn thỏa.

Hiện tại, bãi tập kết có 28 xe gom rác, lượng rác thải được thu gom từ các khu phố trên địa bàn phường Minh Khai chuyển về, sau đó mới đưa đến nơi xử lý tập trung. Trao đổi với lãnh đạo phường Minh Khai, ông Nguyễn Thanh Long - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường thẳng thắn thừa nhận tình trạng ô nhiễm môi trường từ bãi tập kết xe gom rác tại tổ 10. Ông Long cho biết, đã tiếp nhận được ý kiến phản ánh của nhân dân, trước mắt để đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe nhân dân, phường đang phối hợp cùng các cơ quan hữu quan như Phòng Quản lý đô thị, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị, di chuyển các xe gom rác ra khỏi địa bàn tổ 10 theo đúng kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Còn ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng phòng Phát triển Đô thị - Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng) khẳng định, khu vực tổ 10 không phải địa điểm tập kết xe gom rác thải, bởi lẽ chưa có quy hoạch, chưa được đầu tư. UBND thành phố Hà Giang đã ký hợp đồng thực hiện dịch vụ thu gom, xử lý rác thải với Công ty Cổ phần Môi trường đô thị, từ trước đến nay, doanh nghiệp này lựa chọn được vị trí tương đối về mặt bằng, thuận lợi cho xe chở rác chuyên dụng vào thu gom thì đưa các xe gom rác thải về tập kết.

Để sớm trả lại cuộc sống yên bình cho người dân, trong thời gian sớm nhất, cấp ủy, chính quyền phường sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của thành phố, doanh nghiệp, nhanh chóng tìm giải pháp di dời bãi tập kết xe gom rác đến nơi an toàn - Bí thư Đảng ủy phường Minh Khai, Nguyễn Thanh Long cho biết.

Tiến Chiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Xín Mần hỗ trợ cán bộ, giáo viên mua đất làm nhà ở

BHG - Hỗ trợ mua đất để cán bộ, giáo viên (CB, GV) xây dựng nhà ở cố định, đặc biệt là GV đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đang là chủ trương được huyện Xín Mần quan tâm thực hiện trong thời gian qua và đã nhận được sự hưởng ứng cao của CB, GV.

15/09/2017
Hoàng Su Phì: Mưa khiến 1 nhà dân bị sập hoàn toàn

BHG - Do ảnh hưởng của mưa lớn, vào rạng sáng ngày 14.9, trên địa bàn xã Nậm Ty (Hoàng Su Phì) đã xảy ra một vụ sat lở đất làm sập toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản bên trong của gia đình anh Phàn Vàn Sinh, thôn Ông Thượng. Rất may không có thiệt hại về người.

14/09/2017
TIN BÃO KHẨN CẤP (CƠN BÃO SỐ 10)

Hồi 07 giờ ngày 14.09, vị trí tâm bão ở vào khoảng 16,1 độ Vĩ Bắc; 112,4 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển Đông Nam quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90 đến 100 km/giờ), giật cấp 13.

14/09/2017
Bệnh tay - chân - miệng và các biện pháp phòng tránh

BHG- Hiện nay, bệnh tay – chân - miệng (TCM) đang trong thời gian mùa dịch, đây cũng là thời điểm học sinh bước vào năm học mới do đó nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh TCM là rất lớn. 

14/09/2017