Tin cuối cùng về cơn bão số 6 - Cảnh giác, đề phòng lũ quét và trượt lở đất đá

18:05, 24/08/2017

BHG - Sáng nay (24.8), sau khi đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Trưa nay, áp thấp nhiệt đới tiếp tục suy yếu thêm. Hồi 13 giờ ngày 24.8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 23,6 độ Vĩ Bắc; 106,3 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Tây Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40- 50km/giờ), giật cấp 7.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 20-25km và suy yếu thành một vùng áp thấp trên khu vực biên giới Tây Bắc Việt Nam-Vân Nam (Trung Quốc). Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sau suy yếu thành vùng áp thấp và dịch chuyển về phía Tây, từ chiều nay (24.8) đến sáng mai (25.8) ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa; riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa 50-100mm, một số nơi ở Cao Bằng, Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu có nơi mưa 100-150mm. Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 6.

Dự báo: Hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 6 sẽ tiếp tục gây mưa lớn cho các khu vực trong tỉnh trong chiều và đêm nay với lượng mưa phổ biến từ 30 – 70mm, có nơi trên 100mm. Sang ngày mai (25.8) khả năng mưa sẽ giảm dần. Cảnh báo: Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất, tại một số địa phương trong tỉnh, lưu ý các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ,Vị Xuyên, Bắc Mê, Xín Mần, Hoàng Su Phì, Quang Bình.

Tại Hà Giang, hoàn lưu vùng áp thấp đi dọc biên giới Việt – Trung suy yếu từ các cơn bão và các vùng mây tàn dư sau bão thường gây mưa lớn làm xuất hiện lũ quét và trượt lở đất đá cục bộ, hay xẩy ra vào đêm về sang sớm; vì vậy chính quyền, nhân dân các địa phương trong tỉnh cần chuẩn bị tốt các phương án, chủ động phòng, tránh.

Nguyễn Đình Hợp


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trên quê hương Cách mạng Trọng Con

BHG - Trong không khí hân hoan kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, đến với di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc gia Tiểu khu Trọng Con tại xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang, chúng tôi cảm nhận rõ sự "thay da, đổi thịt" của một vùng quê giàu truyền thống cách mạng. 

24/08/2017
Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6 trên địa bàn tỉnh ta

BHG- Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây bão số 6, chiều 23.8, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và giông nhiều nơi, có nơi mưa to và giông. Mưa lớn đã làm một số nhà dân bị sập hoàn toàn và gây ách tắc nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

24/08/2017
Một người bị tai nạn, không rõ địa chỉ gia đình tại Quang Bình

BHG- Vào hồi 4h00, ngày 19. 8. 2017 tại Bệnh viện đa khoa huyện Quang Bình đã tiếp nhận một bệnh nhân không rõ họ tên, địa chỉ do công an huyện Quang Bình đưa đến. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng chảy máu vùng đầu mặt và được chuẩn đoán vỡ xương chậu, gãy xương cánh tay, là bệnh nhân nam khoảng 30 tuổi. Bước đầu để điều trị cho bệnh nhân, bệnh viện đã trích từ nguồn ngân sách của bệnh viện nhằm hỗ trợ về thuốc và tiền ăn.

24/08/2017
Tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trên khu vực các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn

Hiện nay, mây đối lưu gây mưa đang tiếp tục duy trì trên khu vực tỉnh Lạng Sơn, lượng mưa đo được trong 3 giờ qua (từ 8 đến 10 giờ) ở một số nơi như: Mẫu Sơn 68mm, Lạng Sơn 40mm, Đình Lập 25mm . 

24/08/2017