Khám chữa bệnh nhân đạo – Hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe nhân dân

15:34, 09/08/2017

BHG - Thực hiện kế hoạch “Triển khai tháng cao điểm chương trình khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017” của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Từ ngày 6 đến 9.8.2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Hiệp hội Vì trẻ em Việt Nam của Pháp, Bệnh viện mắt Hà Giang và huyện Bắc Quang tổ chức chương trình khám chữa bệnh nhân đạo phát thuốc, kính miễn phí tại xã Hùng An, huyện Bắc Quang.

Đoàn Hội CTĐ tỉnh, huyện Bắc Quang vad các y bác sỹ tham gia KCBNĐ
Đoàn Hội CTĐ tỉnh, huyện Bắc Quang và các y bác sỹ tham gia khám chữa bệnh nhân đạo.

Trong 4 ngày thực hiện chương trình, các Bác sỹ thực tập đến từ nước Pháp cùng đoàn Bác sỹ Bệnh viện mắt Hà Giang đã thực hiện đo thị lực, khám và tư vấn các bệnh về mắt cho các đối tượng đến khám. Qua việc khám mắt các Bác sỹ thực tập người Pháp đã phát kính cận miễn phí cho các đối tượng bị cận thị; các Bác sỹ Bệnh viện mắt Hà Giang đã phát hiện và tư vấn cho nhiều đối tượng về chăm sóc, bảo vệ mắt, hướng dẫn các bệnh nhân đến bệnh viện Mắt Hà Giang để được tư vấn và mổ đục thủy tinh thể.

Tại chương trình, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang đã thực hiện khám bệnh đa khoa, phát hiện và tư vấn cho các đối tượng đến Bệnh viện đa khoa huyện khám lấy thuốc định kỳ thuộc các bệnh mãn tính gồm Tiểu đường, Cao huyết áp. Qua việc khám đa khoa, các Bác sỹ phát hiện nhiều người mắc bệnh thông thường phổ biến trên địa bàn từ đó hướng dẫn bà con tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình như ăn uống hợp vệ sinh, sử dụng nguồn nước sạch, xây dựng chuồng tiêu hợp vệ sinh... Đối với các bệnh viêm họng, viêm mũi, đau đầu, sốt, đau bụng... các Bác sỹ đã phát thuốc miễn phí cho bà con (nguồn thuốc do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động hỗ trợ).

Nhân dân đến khám bệnh nhân đạo.
Nhân dân đến khám bệnh nhân đạo.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thực hiện tẩm màn bằng thuốc chống muỗi, côn trùng cho bà con đồng thời tuyên truyền việc mắc màn khi đi ngủ, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, diệt muỗi, loăng quăng, bọ gậy... phòng chống sốt xuất huyết.

Với 3 nội dung trong khuôn khổ 4 ngày triển khai, chương trình khám chữa bệnh nhân đạo đã thu hút gần 1.000 người tham gia khám, nghe tư vấn, tuyên truyền về phòng bệnh, trong đó có 330 lượt người được khám và nhận thuốc miễn phí; 200 hộ gia đình được tẩm màn (gần 600 màn); 350 lượt người được khám mắt; 125 người được nhận kính.

Chương trình khám chữa bệnh nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì phối hợp tổ chức thực sự là hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. Đây là chương trình mà Hội Chữ thập đỏ sẽ triển khai ở nhiều xã trong tỉnh./.

Phạm Thị Tân

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sau 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới

BHG- Luật Bình đẳng giới được Quốc hội khóa XI thông qua ngày 29.11.2006 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1.7.2007. Sau 10 năm triển khai thực hiện, bằng nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả, nhận thức của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh về vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình và xã hội đã được nâng lên. Phụ nữ ngày càng có nhiều cơ hội để khẳng định mình, góp phần không nhỏ vào sự phát triển KT – XH của địa phương.

09/08/2017
Hãy thực sự quan tâm đến nạn nhân chất độc da cam/điôxin

BHG- Khi bàn giao nhiệm vụ cho Chủ tịch mới của Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) tỉnh, tôi có nói nhiều lý do; trong đo, có lý do không hoàn thành nhiệm vụ giải quyết chế độ cho các đối tượng nên xin nghỉ làm công tác Hội, song tôi vẫn còn có trách nhiệm đối với các nạn nhân CĐDC vì họ là người có công với cách mạng.

09/08/2017
Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

BHG- Đã hơn 45 năm, kể từ ngày quân đội Mỹ rải chất độc hóa học xuống Việt Nam, nhưng hậu quả của chất độc da cam/dioxin vẫn đè nặng lên nhiều gia đình tại Việt Nam. Hà Giang không phải là địa phương bị rải chất độc, nhưng gần 10.000 người con của tỉnh đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở những chiến trường trọng điểm mà Mỹ sử dụng chất độc da cam/dioxin.

09/08/2017
73 hộ dân thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn (Đồng Văn) hiến đất, đóng góp ngày công, vật liệu làm 3 km đường giao thông

BHG - Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, với sự hỗ trợ 415 tấn xi măng của Nhà nước, 73 hộ dân thôn Sán Sì Tủng, xã Sà Phìn đã tự nguyện hiến đất, đóng góp ngày công lao động làm 3 km đường giao thông nông thôn. 

08/08/2017