Hà Giang

Giao ban công tác quản lý Quỹ khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế

11:30, 12/08/2017

BHG- Chiều 11.8, tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, Sở Y tế Hà Giang và BHXH tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị Giao ban công tác quản lý Quỹ khám, chữa bệnh (KCB) Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2017. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Giám đốc Sở Y tế và BHXH tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có Giám đốc BHXH các huyện, thành phố; đại diện một số cơ sở ngoài ngành y tế trên địa bàn tỉnh…

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.

Thông qua hoạt động phối hợp giữa cơ quan BHXH tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị hữu quan trong tỉnh, công tác tuyên truyền chính sách BHYT được tổ chức thực hiện sâu rộng; quyền lợi của người tham gia BHYT được giải quyết đầy đủ, kịp thời. Tính từ đầu năm 2017 đến 1.7.2017, trên địa bàn tỉnh có 824.422 người tham gia BHYT, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2016, nâng tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 98% dân số toàn tỉnh. Số thu BHYT đạt 343,725 tỷ đồng. Tổng chi KCB BHYT tại tỉnh cho 407.838 lượt bệnh nhân, tương đương 339,322 tỷ đồng. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2016, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, công tác chi KCB BHYT có sự gia tăng lớn; tần suất KCB tăng 16%; chi KCB tăng 53%, tương đương 118,057 tỷ đồng. So với số đã thu BHYT, số chi KCB của tỉnh chiếm 132% Quỹ KCB BHYT; bội chi Quỹ KCB BHYT lên đến 90,286 tỷ đồng…

Trên cơ sở ý kiến thảo luận của các đại biểu, kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý yêu cầu: Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở KCB triển khai đồng bộ giải pháp nâng cao chất lượng KCB; thực hiện đúng quy định của Bộ Y tế về quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật bệnh viện nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT. Thực hiện tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, phối hợp với BHXH tỉnh thường xuyên cập nhật, trao đổi, chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong thực hiện công tác KCB BHYT; hạn chế tình trạng bội chi Quỹ KCB, đảm bảo nguồn kinh phí KCB trong trường hợp số chi KCB vượt quá Quỹ KCB BHYT của tỉnh. Cùng với đó, BHXH tỉnh tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra liên ngành về nợ đóng BHXH; tình hình thực hiện KCB và thanh toán chi phí KCB BHYT; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về BHYT.

Song song với nội dung trên, đồng chí Trần Đức Quý yêu cầu thủ trưởng các cơ sở KCB nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc quản lý, sử dụng Quỹ KCB BHYT tại đơn vị một cách tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích, đảm bảo quyền lợi của người bệnh có thẻ BHYT…

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh tích cực truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia

BHG- Yên Minh là một trong 4 huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh, với 16 dân tộc cùng chung sống; trong phong tục, tập quán của đồng bào nơi đây còn tồn tại những tục lệ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là việc uống rượu.

12/08/2017
Đá lăn trúng phòng lưu trú bệnh nhân Trạm y tế xã Sủng Máng (Mèo Vạc)

BHG - Vào lúc 7h10 phút sáng 11.8, một khối đá 0,5m3 bất ngờ lăn xuống từ độ cao trên 100m, rơi trúng phòng lưu trú bệnh nhân của Trạm y tế xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc. 

11/08/2017
Vượt lên nỗi đau da cam

BHG - Chiến tranh đã đi qua, những vết thương đã dần lành và những nỗi đau, mất mát cũng dần phôi phai theo năm tháng. Nhưng có một nỗi đau mang tên chất độc da cam vẫn tồn tại từng ngày, từng giờ trong cuộc sống của biết bao con người mang trong mình chất độc hóa học dioxin. Trong bất hạnh, tật nguyền, nhiều người trong số họ vẫn kiên cường vượt lên số phận, viết nên những câu chuyện đẹp giữa đời thường.

10/08/2017
Đảm bảo thông suốt huyết mạch giao thông - gian nan còn ở phía trước

BHG - Trong những đợt mưa lớn, kéo dài vừa qua, hàng trăm nghìn m3 đất, đá từ trên núi đổ ập xuống, vùi lấp nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh; giá trị thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng. Sự cố "đứt mạch" giao thông đã được ngành chức năng, chính quyền địa phương, người dân sở tại "nối" kịp thời theo đúng tinh thần "4 tại chỗ". Tuy nhiên, cao điểm mùa mưa, lũ vẫn đang ở phía trước, việc đảm bảo thông suốt "mạch máu" giao thông còn rất gian nan!

10/08/2017