Hà Giang

Đồn Biên phòng Lũng Cú: Khắc phục hậu quả mưa bão

18:16, 25/08/2017

BHG - Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, gây mưa lớn kéo dài làm sạt lở  khoảng 500 m3 đất đá tại một điểm thuộc thôn Sán Trồ trên tuyến đường từ thị trấn huyện Đồng Văn vào Cột cờ Lũng Cú khiến các phương tiện không thể lưu thông. Mưa lớn cũng đã gây sạt lở trên tuyến đường thuộc thôn Séo Lủng từ trung tâm xã Lũng Cú đi cột mốc 422… các chiến sỹ  Đồn Biên phòng Lũng Cú đã phối hợp với lực lượng Dân quân xã Lũng Cú và các lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, thông tuyến đường từ thị trấn huyện Đồng Văn vào Cột cờ Lũng Cú.

Đồn Biên phòng Lũng Cú, Dân quân xã Lũng Cú và các lực lượng chức năng khắc phục sạt lở đường tại thôn  Sán Trồ xã Lũng Cú (Đồng Văn).
Đồn Biên phòng Lũng Cú, dân quân xã Lũng Cú và các lực lượng chức năng khắc phục sạt lở đường tại thôn Sán Trồ xã Lũng Cú (Đồng Văn).

Tin, ảnh: Phạm Hữu Thủy (Đồn Biên phòng Lũng Cú)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng Hà Giang: Triển khai các biện pháp đối phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6

BHG- Trong 2 ngày 23 và 24.8, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, gây mưa lớn, gió lốc trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tại các xã biên giới của tỉnh, mưa lốc gây thiệt hại về nhà cửa, chuồng trại và cây trồng của nhân dân địa phương.

25/08/2017
Mưa, lũ tiếp tục gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

BHG- Thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, từ ngày 23.8 đến nay, trên địa bàn nhiều huyện, thành phố của tỉnh đã xảy ra mưa to đến rất to khiến nước lũ dâng nhanh, gây thiệt hại về tính mạng, tài sản, hoa màu của nhân dân.

25/08/2017
Bắc Mê: 200 ha diện tích lúa, ngô bị ngập do mưa lũ

BHG- Chiều và tối ngày 24.8, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 6, trên địa bàn huyện Bắc Mê có mưa to tập trung ở xã Yên Định và xã Minh Ngọc, cộng với lượng mưa từ đầu nguồn xã Tùng Bá, huyện Vi Xuyên đổ về quá lớn nên các thôn có diện tích lúa, ngô dọc suối Ma đều bị ngập hoàn toàn trong nước, gồm: thôn Bản Bó, Nà Han, Nà Khuổng (xã Yên Định), Nà Cau, Nà Thàng, Nà Sài, Kim Thạch (xã Minh Ngoc). 

25/08/2017
Những lưu ý để đảm bảo sức khỏe trong mùa mưa lũ

BHG - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tục xuất hiện mưa rào và giông; gây ảnh hưởng lớn trong đời sống và sinh hoạt của người dân. Tại các vùng mưa lũ, nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải,... theo dòng nước tràn ra gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Những dịch bệnh phổ biến trong mùa mưa lũ như: Sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh đường tiêu hóa như: Tả, lị, thương hàn, tiêu chảy, bệnh nước ăn chân, cảm cúm, đau mắt đỏ... Để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng,  tránh một số bệnh gặp trong mùa mưa lũ, người dân cần lưu ý một số nội dung sau:

25/08/2017