Đoàn từ thiện chùa Linh Sơn (Hà Nội) tặng 1.200 suất quà cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai tại huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì

09:00, 20/08/2017

Ngày 19.8, Đoàn từ thiện chùa Linh Sơn (Hà Nội) và các nhà hảo tâm, do Ni cô Thích Nữ Như Hiền làm Trưởng đoàn, đã đến tặng quà cho các hộ nghèo và gia đình bị thiệt hại do thiên tai trong thời gian vừa qua tại các xã: Nấm Dẩn, Bản Ngò, Pà Vầy Sủ (Xín Mần); Tân Tiến, Ngàm Đăng Vài (Hoàng Su Phì). Cùng đi có lãnh đạo 2 huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì.

Đoàn từ thiện chùa Linh Sơn (Hà Nội) tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai ở xã Bản Ngò (Xín Mần). ảnh: Nguyễn Được (xã Bản Ngò)
Đoàn từ thiện chùa Linh Sơn (Hà Nội) tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do thiên tai ở xã Bản Ngò (Xín Mần). ảnh: Nguyễn Được (xã Bản Ngò)

Đoàn từ thiện chùa Linh Sơn đã dành tặng 1.200 suất quà cho 2 huyện, mỗi huyện 600 suất. Trong đó, trao tặng mỗi huyện 100 suất quà dự phòng để huyện hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, các phần quà còn lại được phân bố cho các xã: Nấm Dẩn và Bản Ngò mỗi xã 150 suất; xã Pà Vầy Sủ 250 suất; xã Tân Tiến và Ngàm Đăng Vài mỗi xã 250 suất. Mỗi suất quà có trị giá 350 nghìn đồng gồm: 1 chiếc chăn ấm, 10 kg gạo, 1 kg mì tôm, 1 đôi ủng và 1 kg gia vị. Riêng tại huyện Hoàng Su Phì, ngoài các suất quà trao tặng, Đoàn từ thiện đã hỗ trợ thêm cho 4 gia đình bị thiệt hại về người trong đợt mưa lũ vừa qua (2 gia đình ở Thị trấn Vinh Quang, 1 gia đình ở xã Nàng Đôn và 1 gia đình ở xã Tả Sử Choóng), mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Đây là những món quà được đóng góp từ các nhà hảo tâm nhằm động viên, chia sẻ và hỗ trợ 1 phần cho các hộ nghèo, gia đình bị thiệt hại do thiên tai vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khánh thành và bàn giao Lớp học mầm non thôn Cán Hồ, xã Thái An

BHG – Sáng 18.8, Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà Hà Nội số 5 và các nhà hảo tâm Hà Nội đã khánh thành và bàn giao Lớp học mầm non thôn Cán Hồ, xã Thái An, huyện Quản Bạ.

20/08/2017
Phương pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm cho vật nuôi

BHG - Bệnh truyền nhiễm là bệnh lây lan từ con vật này sang con vật khác trong quần thể động vật thụ cảm thông qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với mầm bệnh. 

18/08/2017
Cần sớm quy hoạch điểm dừng, đỗ xe khu vực Công viên Cây xanh

BHG - Dù có các loại biển cấm phương tiện dừng, đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè và trong Công viên Cây xanh; nhưng sáng 9.8, khu vực này vẫn có rất nhiều ô-tô, xe máy dừng đỗ trái phép, ngay bên cạnh biển cấm. Điều này đặt ra cho UBND thành phố Hà Giang vấn đề cần quy hoạch, sắp lại địa điểm dừng, đỗ xe khu vực xung quanh Công viên Cây xanh.

18/08/2017
Không chủ quan với trượt lở đất, đá sau khi mưa tạnh

BHG - Đêm qua và ngày hôm nay 17.8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc bộ kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên đến 5000m nên trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to diện rộng, lượng mưa từ 19h ngày 16 đến 13h ngày 17.8 trên các khu vực trong tỉnh phổ biến từ 30-90mm. Riêng thành phố Hà Giang 92,0mm.

17/08/2017