Đá lăn trúng phòng lưu trú bệnh nhân Trạm y tế xã Sủng Máng (Mèo Vạc)

16:58, 11/08/2017

BHG - Vào lúc 7h10 phút sáng 11.8, một khối đá 0,5m3 bất ngờ lăn xuống từ độ cao trên 100m, rơi trúng phòng lưu trú bệnh nhân của Trạm y tế xã Sủng Máng, huyện Mèo Vạc.

 khối đá 0,5m3 rơi trúng phòng lưu trú bệnh nhân Trạm y tế xã Sủng Máng huyện Mèo Vạc
Khối đá rơi trúng phòng lưu trú bệnh nhân Trạm y tế xã Sủng Máng.

Theo báo cáo của Trạm y tế xã Sủng Máng, vào thời gian trên, các cán bộ, y bác sĩ của đơn vị đang làm việc thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ rất lớn tại phòng lưu trú bệnh nhân, sau khi phát hiện khối đá, đơn vị đã báo cáo cấp ủy chính quyền địa phương, kịp thời di dời cán bộ và các bệnh nhân ra khỏi vùng nguy hiểm. Nhận được tin báo, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cùng cơ quan chuyên môn đã đến kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả. Qua kiểm tra cho thấy, khối đá đâm thủng mái phòng lưu trú bệnh nhân, làm hỏng tôn, khung sắt, bóng đèn và 1 giường bệnh, rất may không có thiệt hại về người. Được biết trong thời gian qua cũng có những đợt đá lăn xuống khu vực này, tuy nhiên số lượng đá ít và khối lượng không lớn. Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Cao Cường đã chỉ đạo xã Sủng Máng khần trương phối hợp với cơ quan chuyên môn rà soát, kiểm tra các khối đá có nguy cơ sạt lở để tìm hướng khắc phục. Trạm y tế xã di dời phòng lưu trú bệnh nhân sang địa điểm khác đảm bảo an toàn cho người bệnh, theo dõi, cảnh giác với hiện trạng đá lăn nhất là trong mùa mưa bão như hiện nay để tránh thiệt hại về ngươi và tài sản.

Kỳ Duyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo thông suốt huyết mạch giao thông - gian nan còn ở phía trước

BHG - Trong những đợt mưa lớn, kéo dài vừa qua, hàng trăm nghìn m3 đất, đá từ trên núi đổ ập xuống, vùi lấp nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh; giá trị thiệt hại lên tới hàng chục tỷ đồng. Sự cố "đứt mạch" giao thông đã được ngành chức năng, chính quyền địa phương, người dân sở tại "nối" kịp thời theo đúng tinh thần "4 tại chỗ". Tuy nhiên, cao điểm mùa mưa, lũ vẫn đang ở phía trước, việc đảm bảo thông suốt "mạch máu" giao thông còn rất gian nan!

10/08/2017
Vượt lên nỗi đau da cam

BHG - Chiến tranh đã đi qua, những vết thương đã dần lành và những nỗi đau, mất mát cũng dần phôi phai theo năm tháng. Nhưng có một nỗi đau mang tên chất độc da cam vẫn tồn tại từng ngày, từng giờ trong cuộc sống của biết bao con người mang trong mình chất độc hóa học dioxin. Trong bất hạnh, tật nguyền, nhiều người trong số họ vẫn kiên cường vượt lên số phận, viết nên những câu chuyện đẹp giữa đời thường.

10/08/2017
Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

BHG- Đã hơn 45 năm, kể từ ngày quân đội Mỹ rải chất độc hóa học xuống Việt Nam, nhưng hậu quả của chất độc da cam/dioxin vẫn đè nặng lên nhiều gia đình tại Việt Nam. Hà Giang không phải là địa phương bị rải chất độc, nhưng gần 10.000 người con của tỉnh đã tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu ở những chiến trường trọng điểm mà Mỹ sử dụng chất độc da cam/dioxin.

09/08/2017
Khám chữa bệnh nhân đạo – Hoạt động thiết thực chăm sóc sức khỏe nhân dân

BHG - Thực hiện kế hoạch "Triển khai tháng cao điểm chương trình khám chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2017" của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Từ ngày 6 đến 9.8.2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Hiệp hội Vì trẻ em Việt Nam của Pháp, Bệnh viện mắt Hà Giang và huyện Bắc Quang tổ chức chương trình khám chữa bệnh nhân đạo phát thuốc, kính miễn phí tại xã Hùng An, huyện Bắc Quang.

09/08/2017