Hà Giang

Cần sớm quy hoạch điểm dừng, đỗ xe khu vực Công viên Cây xanh

09:19, 18/08/2017

BHG - Dù có các loại biển cấm phương tiện dừng, đỗ xe dưới lòng đường, trên vỉa hè và trong Công viên Cây xanh; nhưng sáng 9.8, khu vực này vẫn có rất nhiều ô-tô, xe máy dừng đỗ trái phép, ngay bên cạnh biển cấm. Điều này đặt ra cho UBND thành phố Hà Giang vấn đề cần quy hoạch, sắp lại địa điểm dừng, đỗ xe khu vực xung quanh Công viên Cây xanh.

các chòi xây khu vực Công viên Cây xanh đã đưa vào hoạt động nhưng các loại phương tiện xe máy vẫn dừng, đỗ tùy tiện.  (Ảnh chụp lúc 10h30 ngày 9.8).
các chòi xây khu vực Công viên Cây xanh đã đưa vào hoạt động nhưng các loại phương tiện xe máy vẫn dừng, đỗ tùy tiện. (Ảnh chụp lúc 10h30 ngày 9.8).

 

Mặc dù có biển cấm, nhưng các loại phương tiện xe máy của khách vẫn được dừng, đỗ trên vỉa hè, nơi Công viên Cây xanh.
Mặc dù có biển cấm, nhưng các loại phương tiện xe máy của khách vẫn được dừng, đỗ trên vỉa hè, nơi Công viên Cây xanh.

Tại khu vực Công viên Cây xanh, thành phố Hà Giang; sáng 9.8, chúng tôi thấy rất nhiều xe máy, ô-tô đậu, đỗ dưới lòng đường, trên vỉa hè và trong Công viên Cây xanh. Trong khi đó, tại khu vực Công viên Cây xanh và Quảng trường 26.3, lực lượng chức năng đã đặt rất nhiều loại biển cấm các phương tiện không được dừng, đỗ. Với việc dừng, đỗ xe không đúng quy định, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông; mặt khác, đối với những trường hợp dừng, đỗ xe tại những điểm có biển cấm là đã vi phạm Luật Giao thông và sẽ bị xử lý theo quy định.

Tuy nhiên cũng phải nói thêm, trong thời gian qua, thành phố Hà Giang đã có chủ trương quy hoạch, thu hút các nhà đầu tư xây dựng 3 chòi dịch vụ ngay giáp bờ sông Lô, tại khu vực Công viên Cây xanh nhằm tạo thêm không gian, địa điểm vui chơi, phục vụ nhu cầu giải trí, của người dân thành phố và khách du lịch. Trong đó 2/3 chòi đã hoàn thành và đi vào hoạt động, điều này cũng đồng nghĩa với việc thành phố Hà Giang cần quy hoạch, sắp xếp vị trí dừng, đỗ xe cho khách du lịch và người tại khu vực này. Đây cũng là điều cần thiết nhằm thúc đẩy du lịch, dịch vụ phát triển, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị...

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công an Mèo Vạc trao trả tài sản bị mất cho du khách nước ngoài

BHG - Ngày 16.8, Công an huyện Mèo Vạc đã trao trả lại các giấy tờ tùy thân và tài sản có giá trị cho ông Thiry Paul Schaeffer (quốc tịch Thụy Sỹ). 

17/08/2017
Không chủ quan với trượt lở đất, đá sau khi mưa tạnh

BHG - Đêm qua và ngày hôm nay 17.8, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam đi qua Bắc bộ kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển từ mặt đất lên đến 5000m nên trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to diện rộng, lượng mưa từ 19h ngày 16 đến 13h ngày 17.8 trên các khu vực trong tỉnh phổ biến từ 30-90mm. Riêng thành phố Hà Giang 92,0mm.

17/08/2017
Vị Xuyên nỗ lực phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai

BHG- Ngay từ đầu mùa mưa bão, huyện Vị Xuyên đã xây dựng Kế hoạch phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn và được triển khai ở tất cả các xã, thị trấn để ứng phó với thời tiết bất thường. Do chủ động về lực lượng, phương tiện nên đã hạn chế đến mức tối đa những thiệt hại do thiên tai gây ra.

17/08/2017
Số người áp dụng các biện pháp tránh thai giảm trong 6 tháng đầu năm

BHG- Theo Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh, trong 6 tháng đầu năm nay, tổng số người áp dụng các biện pháp tránh thai là 21.105 người, đạt 53,3% kế hoạch; giảm 15.899 người, tức là giảm 40,3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

17/08/2017