Hà Giang

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6 trên địa bàn tỉnh ta

15:29, 24/08/2017

BHG- Do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây bão số 6, chiều 23.8, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và giông nhiều nơi, có nơi mưa to và giông. Mưa lớn đã làm một số nhà dân bị sập hoàn toàn và gây ách tắc nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Các lực lượng tại chỗ huyện Xín Mần giúp người dân di chuyển phương tiện qua các điểm sạt lở.
Các lực lượng tại chỗ huyện Xín Mần giúp người dân di chuyển phương tiện qua các điểm sạt lở.

Theo thông tin từ Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, vào lúc 12 giờ ngày 23.8, sét đã đánh trúng cháu Thào Seo Nhà (13 tuổi), trú tại thôn Cốc Cam, xã Chế Là (Xín Mần) khiến cháu Nhà bị thương; sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Xín Mần, sức khỏe cháu Nhà đã dần hồi phục; mưa lớn đã khiến 4 nhà dân ở các xã Quảng Nguyên, thị trấn Cốc Pài, Chí Cà (Xín Mần) bị sập hoàn toàn; gió lốc làm tốc mái hoàn toàn 1 điểm trường ở xã Bản Ngò (Xín Mần); 3 nhà bị tốc mái từ 50 – 70%, trong đó huyện Xín Mần bị 2 nhà ở thị trấn Cốc Pài và xã Nà Chì; huyện Hoàng Su Phì bị 1 nhà ở xã Chiến Phố; tuyến đường 4D hiện nay bị tắc hoàn toàn; tuyến đường 178 tại km0+800 (đường từ thị trấn Cốc Pài đi huyện Quang Bình) bị tắc cục bộ khi có mưa do cống qua đường bị tắc nên khiến cho đất đá từ khe suối tràn lên đường Quốc lộ.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại; động viên, thăm hỏi gia đình có người bị thương; cắm biển báo ở những nơi giao thông bị sạt lở, cử người canh gác những vị trí nguy hiểm, sung yếu về giao thông, đập tràn, sông suối; huy động lực lượng tại chỗ và phương tiện để khắc phục hậu quả. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, sau ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp sau bão, dự báo trong ngày 24 và 25.8 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa rào và giông nhiều nơi, có nơi mưa to đến rất to; tổng lượng mưa toàn đợt phổ biến từ 100 – 200mm, có nơi 250mm. Các địa phương cần tăng cường cảnh báo cho nhân dân và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn nâng cao cảnh giác, chủ động đề phòng khi có mưa lớn, gió lốc gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng.

KIM TIẾN

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, từ chiều 23 đến sáng 24.8, trên địa bàn huyện Yên Minh xảy ra gió lốc trên diện rộng gây thiệt hại tại 4 xã: Mậu Long, Ngọc Long, Mậu Duệ và Lũng Hồ. Theo báo cáo nhanh của huyện Yên Minh, gió lốc đã làm 22 nhà dân bị tốc mái (2 nhà bị tốc mái hoàn toàn), 2 nhà bị cây đổ vào; Bưu điện văn hóa xã Mậu Long và Trạm y tế xã Ngọc Long bị tốc mái. Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn của huyện Yên Minh đã chỉ đạo các địa phương huy động các lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống.

DUY TUẤN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thức ăn đường phố và bài toán an toàn vệ sinh thực phẩm

BHG- Thức ăn đường phố (TAĐP) và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tuy không phải là vấn đề mới nhưng đang đặt ra bài toán nan giải đối với các ngành chức năng và toàn xã hội trong việc tìm cách giải quyết triệt để vấn đề này.

24/08/2017
Cần xử lý triệt để tình trạng xả thải trực tiếp ra môi trường tại các điểm mỏ ở Ngọc Minh

BHG- Xã Ngọc Minh (Vị Xuyên) là nơi đầu nguồn dòng suối Sảo, hiện có tới 7 điểm mỏ khai thác Man-gan đang "đóng chân" trên địa bàn. Dòng suối này trước đây cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho hàng nghìn hộ dân sống dọc theo dòng chảy qua địa phận xã Bạch Ngọc (Vị Xuyên) và xã Kim Ngọc (Bắc Quang); nhưng từ khi các điểm mỏ đi vào khai thác, dòng suối Sảo trong xanh biến thành dòng suối đục ngầu khi hàng ngày phải hứng chịu hàng trăm tấn nước, bùn thải đổ ra từ các điểm mỏ. 

24/08/2017
Tin nhanh cảnh báo lũ quét, sạt lở đất trên khu vực các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn

Hiện nay, mây đối lưu gây mưa đang tiếp tục duy trì trên khu vực tỉnh Lạng Sơn, lượng mưa đo được trong 3 giờ qua (từ 8 đến 10 giờ) ở một số nơi như: Mẫu Sơn 68mm, Lạng Sơn 40mm, Đình Lập 25mm . 

24/08/2017
Trên quê hương Cách mạng Trọng Con

BHG - Trong không khí hân hoan kỷ niệm 72 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, đến với di tích lịch sử cách mạng cấp Quốc gia Tiểu khu Trọng Con tại xã Bằng Hành, huyện Bắc Quang, chúng tôi cảm nhận rõ sự "thay da, đổi thịt" của một vùng quê giàu truyền thống cách mạng. 

24/08/2017