Hà Giang

Quang Bình: 1 người mất tích và thiệt hại do mưa lũ trên 1,2 tỷ đồng

15:15, 07/07/2017

BHG- Trong 2 ngày 6 và 7.7, trên địa bàn huyện Quang Bình đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Mưa lũ đã làm mất tích 1 người và gây thiệt hại lớn về giao thông và ngành nông nghiệp của huyện.

Theo báo cáo nhanh của Phòng NN&PTNT huyện Quang Bình: Trên địa bàn huyện có 24 nhà nhà bị ảnh hưởng do sạt lở đất đá (trong đó xã Bản Rịa 3 nhà, xã Tân Nam 1 nhà, xã Bằng Lang 14 nhà, xã Yên Thành 6 nhà); Tuyến đường liên xã Yên Thành – Bản Rịa bị sạt lở ta luy 18 điểm, khối lượng đất đá ước tính trên 500 m3, hiện nay các phương tiện không thể lưu thông được… Mưa lũ đã làm cuốn trôi 6 cầu tạm (xã Bằng Lang 3, xã Yên Bình 3) và hỏng 1 cầu tràn tai thị trấn Yên Bình. Đặc biệt lũ đã cuốn trôi làm mất tích 1 người tại thôn Tân An, thị trấn Yên Bình. Về nông nghiệp, mưa lớn kéo dài, nước dâng nhanh gây ngập úng và mất trắng nhiều diện tích mạ mới gieo, cũng như diện tích rau màu, thủy sản của nhân dân trên địa bàn…

Ban chỉ huy PCLB & TKCN huyện đã chỉ đạo UBND các xã bị thiệt hại, cử cán bộ xuống cơ sở xác minh, thống kê thiệt hại, huy động nhân dân khắc phục tạm thời để giao thông được thông suốt. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng liên quan, phối hợp với Thị trấn Yên Bình tìm kiếm đối tượng bị mất tích do mưa lũ; động viên bà con nhân dân chủ động mua các loại giống để gieo bổ xung đảm bảo kịp thời vụ. Huyện đã chỉ đạo các địa phương tăng cường tuyên truyền cho nhân dân chủ động có những biện pháp phòng, chống khi có mưa lớn xảy ra. Áp dụng phương châm 4 tại chỗ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra./.

Trọng – Tuấn – San (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh: Ách tắc giao thông 2 xã Mậu Long, Ngọc Long do mưa lớn kéo dài

BHG- Do đợt mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua trên địa bàn các xã Ngọc Long, Mậu Long của huyện Yên Minh đã xảy ra ra tình trạng sạt lở đất ở một số tuyến đường, vùi lấp kênh mương thủy lợi, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của nhân dân.

07/07/2017
Thời gian, địa điểm, chương trình, nội dung kỳ họp thứ năm – HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Ngày 5.7, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Thông báo số 09/TB – HĐND của HĐND tỉnh Thông báo thời gian, địa điểm, chương trình, nội dung kỳ họp thứ năm – HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn Thông báo.

06/07/2017
Thư của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang gửi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng

BHG- Ngày 3.7.2017, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có thư gửi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27.7.2047 - 27.72017). Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung thư của Chủ tịch UBND tỉnh.

06/07/2017
Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ Dân số - Kế hoạch hoá giá đình 6 tháng đầu năm 2017

BHG - Sáng 6.7, Chi cục DS – KHHGĐ tổ chức tọa đàm Kỷ niệm ngày dân số Thế giới và Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ DS – KHHGĐ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, lãnh đạo Chi cục DS – KHHGĐ; lãnh đạo các Trung tâm DS – KHHGĐ các huyện, thành phố. 

06/07/2017