Mèo Vạc: Sạt lở đất làm một người chết

10:05, 01/07/2017

BHG- Như đã thông tin, liên tục trong nhiều ngày qua trên địa bàn huyện Mèo Vạc có mưa to kéo dài trên diện rộng. Rạng sáng ngày 30.6 do sạt lở đất, đá khiến một người tử vong tại xã Xin Cái ( Mèo Vạc).

Hiện trường nơi anh Đài bị nạn. Ảnh: Minh Đức
Hiện trường nơi anh Đài bị nạn. Ảnh: Minh Đức

Nạn nhân được xác định là anh Nùng A Đài, 23 tuổi, trú tại thôn Mè Nắng, xã Xín Cái (Mèo Vạc). Được biết: Khoảng 6 giờ sáng cùng ngày anh Đài và vợ là chị Mà Thị Tảng ra ngoài nương kiểm tra diện tích trồng ngô đang phát triển của gia đình, thấy dưới khe nước chảy gần đó có củi trôi từ đỉnh núi xuống. Anh Đài và vợ đi nhặt, thời điểm đó mặc dù trời không mưa to nhưng khi vợ chồng anh Đài đang nhặt củi thì đất, đá trên núi ập xuống với khối lượng lớn vùi lấp anh Đài, vợ anh may mắn chạy được nên thoát nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện Mèo Vạc, chính quyền địa phương xã Xín Cái cùng các chiến sĩ Đồn biên phòng Săm Pun đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát cùng gia đình. Mong muốn gia đình sớm khắc phục khó khăn vươn lên để ổn định cuộc sống. Đồng thời, lãnh đạo huyện Mèo Vạc yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương khảo sát các địa điểm có nguy cơ sạt lở và sớm có phương án di rời các hộ dân nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở tại thôn Mè Nắng về nơi định cư an toàn.

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao người dân thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) thiếu nước sinh hoạt?

BHG- Nói đến huyện Bắc Mê chắc không ai nghĩ, người dân sống bên cạnh dòng sông Gâm lại có thể thiếu nước sinh hoạt được? Tuy nhiên thực tế hiện nay, hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây lại đang gặp phải nghịch lý này. 

29/06/2017
Hội chữ thập đỏ thành phố: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện

BHG- Sáng 28.6, tại Trung tâm hành chính công thành phố Hà Giang, Hội chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức chương trình ngày hội "Giọt hồng trao hy vọng". 

28/06/2017
Phát động chiến dịch truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình

BHG- Sáng 27.6, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động chiến dịch truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình (BLGĐ) với chủ đề: "Gia đình - Nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình" nhằm hưởng ứng tháng hành động Quốc gia về phòng chống BLGĐ (từ ngày 1 – 30.6) và ngày gia đình Việt Nam (28.6). 

27/06/2017
Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh

BHG- Phát huy truyền thống xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2012 – 2017 vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì đã và đang tập trung xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đạt được nhiều thành quả nổi bật; đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, xây dựng Nông thôn mới và đảm bảo QP-AN.

27/06/2017