Hà Giang

Lễ cầu siêu tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên

10:06, 03/07/2017

BHG- Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017). Sáng 1.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với Ban liên lạc Cựu chiến binh toàn quốc mặt trận Vị Xuyên tổ chức Lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Mặt trận Vị Xuyên. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo HĐND tỉnh Tuyên Quang; Ngân hàng Cổ phần Quân đội và các đơn vị tài trợ; Các tăng ni, phật tử, cựu chiến binh trên mọi miền Tổ quốc. Về phía tỉnh có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, các ngành, đoàn thể và đông đảo bà con nhân dân huyện Vị Xuyên.

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Đại lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam và tinh thần tri ân, báo ân của Đạo Phật. Là dịp để giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước, biết ơn những công lao hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc.

Tại Đại lễ cầu siêu các đại biểu đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa kính bái anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng, liệt sỹ; tưởng niệm và nguyện cầu cho anh linh những người lính đã ngã xuống và nghi thức phóng sinh cầu cho Quốc thái dân an, hòa bình thịnh vượng.

Trong thời gian từ năm 1979 đến năm 1988, biên giới Vị Xuyên là mặt trận khốc liệt với những địa danh đã đi vào lịch sử như: Cao điểm 1509, 685, 772, “Lò vôi thế kỷ” hay “Đồi thịt băm”… những nơi đã có hàng nghìn chiến sỹ anh dũng hi sinh để bảo vệ Tổ quốc. Hàng năm vào ngày 12.7, các cựu chiến binh chiến trường Vị Xuyên năm xưa trên khắp mọi miền đất nước lại tập trung về nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên làm lễ tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ.

Đồng chí Hà Thị Khiết và các đại biểu tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ đã hi sinh tại mặt trận Vị Xuyên.
Đồng chí Hà Thị Khiết và các đại biểu tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ đã hi sinh tại mặt trận Vị Xuyên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến thân nhân gia đình các thương binh, liệt sỹ và gia đình các cựu chiến binh; chư tôn giáo phẩm, đại đức tăng ni của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đồng chí khẳng định, Lễ cầu siêu là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc và đề nghị các cấp, các ngành, Ban liên lạc Mặt trận Vị Xuyên và các đơn vị quân đội trên địa bàn tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn, đáp nghĩa, nhất là nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Đề nghị các tăng ni, phật tử và nhân dân tiếp tục quan tâm, chia sẻ, đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội đôi với các gia đình thương binh, liệt sỹ, các hộ nghèo, người tàn tật…, để cuộc sống của đồng bào các dân tộc được tốt hơn cả về vật chất và tinh thần.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao người dân thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) thiếu nước sinh hoạt?

BHG- Nói đến huyện Bắc Mê chắc không ai nghĩ, người dân sống bên cạnh dòng sông Gâm lại có thể thiếu nước sinh hoạt được? Tuy nhiên thực tế hiện nay, hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây lại đang gặp phải nghịch lý này. 

29/06/2017
Hội chữ thập đỏ thành phố: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện

BHG- Sáng 28.6, tại Trung tâm hành chính công thành phố Hà Giang, Hội chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức chương trình ngày hội "Giọt hồng trao hy vọng". 

28/06/2017
Hội thảo giữa người bệnh, người nhà người bệnh với lãnh đạo Bệnh viện

BHG- Chiều 23.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) tổ chức Hội thảo giữa người bệnh, người nhà người bệnh với lãnh đạo Bệnh viện. Dự có lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế); Ban Giám đốc, cán bộ CCVC Bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị nội trú và ngoại trú tại Bệnh viện.

27/06/2017
Yên Minh: Phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2017

BHG- Ngày 26.6, Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Yên Minh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2017. 

27/06/2017