Khai giảng khóa học "Chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình".

15:43, 12/07/2017

BHG - Ngày 12.7, Sở Y tế tỉnh ta đã phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức khai giảng khóa học “Chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình”. Tham dự buổi khai giảng có lãnh đạo Sở Y tế, Trường Đại học y Hà Nội, 36 học viên là cán bộ, bác sỹ hiện đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Mô hình bác sĩ gia đình được Bộ Y tế công nhận từ năm 2000 nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản, toàn diện, liên tục và thuận lợi cho cá nhân, gia đình, cộng đồng, góp phần giảm quá tải bệnh viện. Khóa học “Chăm sóc sức khoẻ ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình” sẽ trang bị cho các học viên những kiến thức từ cơ bản như khái niệm môn học, phẩm chất y đức của bác sĩ gia đình, kỹ năng giao tiếp với người bệnh, đến những kiến thức chuyên sâu như cách quản lý, sàng lọc, chăm sóc và phòng bệnh cộng đồng…

Khóa học sẽ kéo dài 13 tuần, các học viên được đào tạo liên tục tại Hà Giang và Hà Nội với sự giảng dạy của các giảng viên nhiều kinh nghiệm của Bộ môn Y học gia đình - Trường Đại học Y Hà Nội. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên được cấp Chứng chỉ "Chăm sóc sức khoẻ ban đầu theo nguyên lý Y học gia đình".

Các giảng viên của Trường Đại học Y Hà Nội tham gia giảng dạy
Các giảng viên của Trường Đại học Y Hà Nội tham gia giảng dạy

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tháng Bảy, tri ân "khúc ruột" miền Trung

BHG - Những ngày tháng 7 lịch sử, khi khắp nơi trên dải đất chữ S thân thương đang có nhiều hoạt động thiết thực tri ân các Anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng; hòa trong nắng và gió trên trục Quốc 1A với biết bao dòng xe xuôi ngược, chúng tôi – những người làm báo nơi địa đầu Tổ quốc tìm về "khúc ruột" miền Trung, nơi "tỳ vai gánh hai đầu đất nước"...

12/07/2017
Vị Xuyên phát huy vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

BHG - Người có uy tín (NCUT) trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhận thức rõ điều đó, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Vị Xuyên luôn quan tâm, khích lệ, tạo điều kiện cho NCUT phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong xã hội.

12/07/2017
Công điện về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ

BHG – Ngày 11.7, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Công điện số 2679/CĐ-CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh Điện: UBND – Ban chỉ huy PCTT và TKCC các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn nội dung Công điện.

11/07/2017
Đoàn Đại biểu Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017), sáng ngày 11.7, Đoàn Đại biểu Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng do Trung tướng Nguyễn Đức Lâm – Chủ nhiệm Tổng cục, Anh hùng lao động đã đến viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

11/07/2017