Huyện đoàn Quang Bình tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè

08:13, 20/07/2017

BHG - Để các em học sinh, thiếu niên, nhi đồng có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, từ đầu tháng 6 đến nay, Huyện đoàn Quang Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, mở các lớp năng khiếu nhằm tạo cho các em có nhiều sân chơi lành mạnh, vui vẻ trong những ngày hè.

Đồng chí Phạm Đình Trung, Bí thư Huyện đoàn, Giám đốc Nhà Thiếu nhi huyện Quang Bình cho biết: “Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Huyện đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tích cực tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè tại các thôn, bản trong toàn huyện. Trong các buổi sinh hoạt hè, các em sẽ được chơi những trò chơi lý thú lồng ghép với việc tuyên truyền để trang bị cho các em kỹ năng sống (kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm...), kiến thức về giới, Luật An toàn giao thông, giúp các em chủ động phòng tránh những tai nạn trong kỳ nghỉ hè, tránh xa các tệ nạn xã hội. Cùng với đó, Huyện đoàn cũng tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi gia đình và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là đối tượng trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ tàn tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

Lớp năng khiếu ngoại ngữ ở Nhà thiếu nhi huyện Quang Bình thu hút đông đảo trẻ em tham gia.
Lớp năng khiếu ngoại ngữ ở Nhà thiếu nhi huyện Quang Bình thu hút đông đảo trẻ em tham gia.

Hiện nay, toàn huyện Quang Bình có khoảng trên 9.000 trẻ em độ tuổi từ 5 đến 16 tuổi. Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng cao của các em thiếu nhi, ngay sau khi kết thúc năm học, Huyện đoàn Quang Bình đã mở 8 lớp năng khiếu với các bộ môn như: Múa, đàn ocgan, hát, bơi lội, võ thuật, ngoại ngữ, bóng đá, kỹ năng sống... Đến thời điểm này, Nhà Thiếu nhi huyện đã có hơn 170 em thiếu nhi tham gia các lớp năng khiếu hè. Tham gia lớp năng khiếu sẽ giúp các em thiếu nhi có được sân chơi lành mạnh, rèn luyện bản thân và mạnh dạn hơn trong giao tiếp. Chị Hoàng Thu Hà, giáo viên trường Nội trú huyện Quang Bình, tham gia giảng dạy lớp năng khiếu ngoại ngữ hè tại Nhà Thiếu nhi huyện, cho hay: “Với cách tiếp cận “học mà chơi, chơi mà học” qua tranh ảnh, trò chơi, lớp năng khiếu ngoại ngữ đã trở thành địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh và các em học sinh có niềm đam mê, yêu thích bộ môn này. Đồng thời, giúp các em phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu của bản thân”.

Từ đầu tháng 6, Huyện đoàn đã tổ chức trại hè cho thiếu nhi với Chương trình “Vui khỏe an toàn, làm nghìn việc tốt” tại hai Liên Đội trường học là Tiểu học và THCS Tân  Nam thu hút trên 300 em tham gia. Mở một lớp tập huấn kĩ năng nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ Tổng phụ trách và Chủ tịch Hội Đồng đội các xã, thị trấn và 3 lớp bồi dưỡng kĩ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho Ban Chấp hành Liên, Chi đội tại các đơn vị trường học; duy trì tốt hoạt động của câu lạc bộ phụ trách Đội với 29 thành viên; duy trì tốt hoạt động của đội nghệ thuật, nghi lễ măng non với 42 em, tổ chức tập luyện thường xuyên 2 buổi mỗi tuần, tham gia biểu diễn và chào mừng các kì cuộc lớn tại huyện.

Nhà phao bơi ở Nhà thiếu nhi huyện Quang Bình thu hút nhiều trẻ em đến vui chơi.
Nhà phao bơi ở Nhà thiếu nhi huyện Quang Bình thu hút nhiều trẻ em đến vui chơi.

Cùng với đó, Huyện đoàn còn tập trung chỉ đạo các Đoàn cơ sở tổ chức đa dạng các hoạt động nhằm thu hút trẻ tham gia sinh hoạt hè tại địa phương. Đoàn Thanh niên cấp cơ sở đã tích cực tận dụng địa điểm: Nhà văn hóa, hội trường thôn, sân bóng... để tổ chức các buổi sinh hoạt văn nghệ hay những hoạt động hướng đến cộng đồng cho các em thiếu nhi. Qua đó, giúp các em có cơ hội giao lưu, vui chơi, học hỏi và thấy được ý nghĩa của mỗi dịp hè về. Em Tăng Phương Mai (8 tuổi), học sinh trường Tiểu học Quang Bình chia sẻ: “Kỳ nghỉ hè là dịp chúng em được nghỉ ngơi sau một năm học học tập căng thẳng. Em đã đăng ký tham gia 2 lớp năng khiếu múa và ngoại ngữ, để kỳ nghỉ hè ý nghĩa, bổ ích”. Với cậu bé Hoàng Duy Hải (9 tuổi), tham gia lớp năng khiếu ngoại ngữ và bóng đá ở Nhà Thiếu nhi huyện là dịp để em vui chơi, rèn luyện sức khỏe, củng cố thêm kiến thức trong những ngày hè.

Việc tạo dựng những sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh trong kỳ nghỉ hè giúp các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Quang Bình có cơ hội học hỏi, được rèn luyện, tăng cường kỹ năng sống, từ đó hạn chế tối đa tai nạn thương tích trong thanh, thiếu nhi trong mỗi dịp hè về; tạo tiền đề cho các em bước vào một năm học mới. Vì vậy, để các em có những ngày hè bổ ích rất cần sự chung tay, góp sức của các cấp, các ngành, cả gia đình và toàn xã hội.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Vô Điếm thực hiện tốt công tác "đền ơn, đáp nghĩa"

BHG - Phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vô Điếm (Bắc Quang) thời gian qua luôn làm tốt công tác "đền ơn, đáp nghĩa", có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách (GĐCS), người có công (NCC) với cách mạng.

20/07/2017
Hội nghị Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG - Ngày 18.7, Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. 

18/07/2017
Cai nghiện bằng Methadone - "phao cứu sinh" cho người nghiện ma túy

BHG - Sa chân vào "vũng lầy" của "cái chết trắng", nhiều người nghiện ma túy lâm vào tình cảnh không có lối thoát, kiệt quệ về tài chính, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình. Nhưng từ 3 năm trở lại đây, những người nghiện, chích ma túy trên địa bàn tỉnh đã có cơ hội làm lại cuộc đời, tái hòa nhập cộng đồng nhờ Chương trình điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone.

18/07/2017
Hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biếngiáo dục pháp luật ở Quang Bình

BHG - Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) luôn giữ vị trí quan trọng trong đời sống xã hội. Nnhận thức được điều đó, trong thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, các cấp của huyện Quang Bình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, giữ vững ổn định chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn.

18/07/2017