Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ Dân số - Kế hoạch hoá giá đình 6 tháng đầu năm 2017

15:51, 06/07/2017

BHG - Sáng 6.7, Chi cục DS – KHHGĐ tổ chức tọa đàm Kỷ niệm ngày dân số Thế giới và Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ DS – KHHGĐ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, lãnh đạo Chi cục DS – KHHGĐ; lãnh đạo các Trung tâm DS – KHHGĐ các huyện, thành phố.

Các đại biểu từ các huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và thảo luận phương hướng 6 tháng cuối năm.
Các đại biểu từ các huyện báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và thảo luận phương hướng 6 tháng cuối năm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe diễn văn hưởng ứng ngày dân số Thế giới 11.7, nhằm nâng cao nhận thức của toàn thế giới về các vấn đề dân số toàn cầu.  Trong 6 tháng đầu năm, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban chỉ đạo các cấp, các ban ngành, đoàn thể và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình đạt được nhiều kết quả tích cực. Tính tới thời điểm hiện tại,  dân số toàn tỉnh là 833 nghìn người; tổng số người áp dụng biện pháp trành thai là 21nghìn người; tổng số trẻ sơ sinh là 6.400 trẻ; số trẻ sinh là con thứ 3 trở lên là 800 trẻ, giảm 100 trẻ so với cùng kỳ năm 2016… 6 tháng đầu năm, Chi cục DS – KHHGĐ và các Trung tâm thường xuyên tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản kế hoạch hóa gia đình đến vùng có mức sinh cao, vùng khó khăn; duy trì các Câu lạc bộ về tư vấn, kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân… Trên cơ sở thảo luận của các đại biểu, hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó, tiếp tục thực hiện mục tiêu ổn định quy mô dân số, sức khỏe sinh sản, từng bước giải quyết các vấn đề về cơ cấu dân số, mất cân bằng giới tính, nâng cao chất lượng dân số về thể chất, trí tuệ, tinh thần đáp ứng nguồn nhân lực phục vụ công cuộc hội nhập của tỉnh.

                                                            Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vì sao người dân thị trấn Yên Phú (Bắc Mê) thiếu nước sinh hoạt?

BHG- Nói đến huyện Bắc Mê chắc không ai nghĩ, người dân sống bên cạnh dòng sông Gâm lại có thể thiếu nước sinh hoạt được? Tuy nhiên thực tế hiện nay, hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây lại đang gặp phải nghịch lý này. 

29/06/2017
Hội chữ thập đỏ thành phố: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện

BHG- Sáng 28.6, tại Trung tâm hành chính công thành phố Hà Giang, Hội chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức chương trình ngày hội "Giọt hồng trao hy vọng". 

28/06/2017
Tình trạng quá tải và những khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê

BHG- Căng thẳng, chen chúc, không khí ngột ngạt, giường bệnh được đặt khắp các lối đi hành lang là tình cảnh đang diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê. Đặc biệt, trong những ngày đầu tháng 6 vừa qua, thời tiết nắng nóng và nhiệt độ luôn ở mức cao đã làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa... 

06/07/2017
Phát huy quyền làm chủ và bình đẳng giới

BHG- Vượt qua những khó khăn, rào cản của đói nghèo và những hủ tục, phụ nữ Hà Giang không chỉ gìn giữ hạnh phúc gia đình mà đang từng ngày học tập, vươn lên khẳng định vị trí của mình trong xã hội.

06/07/2017