Hà Giang

Hoàng Su Phì: Mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất làm 2 người chết, ước tổng thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

12:38, 09/07/2017

BHG - Trong các ngày 6, 7, 8, 9 tháng 7, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì có mưa trên diện rộng, lượng mưa lớn đã gây sạt lở đất nghiêm trọng tại nhiều khu vực trên địa bàn huyện làm hai người chết và thiệt hại rất lớn về tài sản, hoa màu.

Vào khoảng 9 giờ 20 phút ngày 9.7 Ta-luy dương phía sau sạt đất vùi lấp quán kinh doanh Internet tại tại khu 5 thị trấn Vinh Quang. Qua tìm kiếm đã tìm thấy thi thể 2 cháu: Vương Tiến Hưng (13 tuổi) ; Hoàng Xuân Khánh 7 tuổi. Ngoài ra, sạt lở đất đất đã làm sập, đổ, hư hỏng gần 70 ngôi nhà trên địa bàn, trong đó: 03 ngôi bị sập đổ hoàn toàn tại thị trấn Vinh Quang; sạt lở làm sập 02 nhà thuộc  Trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch, trong đó: một nhà xây cấp IV; 4 phòng học và 03 nhà, phòng hiệu bộ; vùi lấp toàn bộ hồ sơ sổ sách, máy tính, tăng âm loa đài hư hỏng bàn ghế học sinh và đồ dùng của giáo viên. Các lực lượng đã tổ chức di dời 07 nhà tại các xã: Túng Sán, Tả Sử Choóng, Bản Nhùng và Nam Sơn. 55 ngôi nhà bị ảnh hưởng sạt lở đất đá từ 10-30%. Không chỉ vậy, mưa lớn, sạt lở đất còn gây thiệt hại 1,74 ha lúa tại các xã: Ngàm Đăng Vài, Đản Ván, Bản Luốc, Bản Nhùng và Nậm Dịch. Nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, xã, thôn cũng bị sạt lở ta-luy gây ách tắc giao thông ô tô, xe máy không đi lại được… Ước tổng thiệt hại gần 3 tỷ đồng…

Một số hình ảnh các lực lượng vũ trang, dân quân, thanh niên cùng với nhân dân giúp nhau khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì.
Một số hình ảnh các lực lượng vũ trang, dân quân, thanh niên cùng với nhân dân giúp nhau khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì.

 

 

Các cấp lãnh đạo huyện và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão & tìm kiếm cứu nạn huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động các lực lượng vũ trang, dân quân, thanh niên cùng với nhân dân giúp nhau khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời huy động nhiều máy cuốc, máy ủy của các doanh nghiệp trên địa bàn để đảm bảo giao thông. Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm, cứu chữa những người trong nhà bị sạt lở. Chỉ đạo cấp uỷ chính quyền từ huyện đến xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên đến nhân dân về ảnh hưởng của thiên tai và cách phòng chống; tăng cường công tác tuyên truyền vận động; rà soát và khẩn cấp di dời những hộ gia đình đang sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Tiếp tục chỉ đạo UBND huyện, các xã, thị trấn duy trì trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại cơ sở 24/24 giờ. Đối với những diện tích lúa vụ mùa đã cấy bị đất đá vùi lấp, trước mắt vận động nhân dân hộ gia đình tự khắc phục ngay để kịp thời vụ. Tăng cường công tác tuyên truyền các thông tin dự báo, cảnh báo, thông báo của cấp trên về công tác phòng chống thiên tai đến với mọi người dân; các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân kiến thức cơ bản về phòng tránh thiên tai.

Tin, ảnh: Phi Anh - Tiến Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

BHG - Ngày 7.7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh thân mình để bảo vệ mảnh đất biên giới phía Bắc thiêng liêng của Tổ quốc.

08/07/2017
Quang Bình: 1 người mất tích và thiệt hại do mưa lũ trên 1,2 tỷ đồng

BHG- Trong 2 ngày 6 và 7.7, trên địa bàn huyện Quang Bình đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng. Mưa lũ đã làm mất tích 1 người và gây thiệt hại lớn về giao thông và ngành nông nghiệp của huyện.

07/07/2017
Yên Minh: Ách tắc giao thông 2 xã Mậu Long, Ngọc Long do mưa lớn kéo dài

BHG- Do đợt mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua trên địa bàn các xã Ngọc Long, Mậu Long của huyện Yên Minh đã xảy ra ra tình trạng sạt lở đất ở một số tuyến đường, vùi lấp kênh mương thủy lợi, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống của nhân dân.

07/07/2017
Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ Dân số - Kế hoạch hoá giá đình 6 tháng đầu năm 2017

BHG - Sáng 6.7, Chi cục DS – KHHGĐ tổ chức tọa đàm Kỷ niệm ngày dân số Thế giới và Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ DS – KHHGĐ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đến dự có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, lãnh đạo Chi cục DS – KHHGĐ; lãnh đạo các Trung tâm DS – KHHGĐ các huyện, thành phố. 

06/07/2017