Hà Giang

Hiến máu nhân đạo "chiến dịch giọt máu hồng"

23:54, 22/07/2017

BHG- Ngày 22.7 tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Chiến dịch giọt máu hồng” hè năm 2017. Tham gia buổi hiến máu có 80 tình nguyện viên là các cán bộ, CCVC, Đoàn viên thanh niên các sở, ban, nghành, đoàn thể tỉnh. Mỗi tình nguyện viên đến hiến máu đều bày tỏ niềm vui hân hoan vì đã góp thêm chút công sức của mình cho xã hội. Kết thúc trương trình đã nhận được 30 đơn vị máu. Số đơn vị máu này sẽ được bệnh viện Đa khoa tỉnh dùng để điều trị, cấp cứu cho người bệnh.

Các tình nguyện viên hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Các tình nguyện viên hiến máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã hội hóa công tác "Đền ơn, đáp nghĩa" góp phần phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

BHG- Khi Tổ quốc cần, lớp lớp thế hệ lên đường, sẵn sàng hy sinh máu xương, tuổi trẻ để bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước. Và khi hòa bình lập lại, là lúc để chúng ta cùng phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", chăm lo cho người có công. Với đạo lý đó, hàng chục năm qua, chúng ta đã đẩy mạnh phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa", thúc đẩy việc xã hội hóa chăm lo cho người có công. 

22/07/2017
Đoàn đại biểu Tổng cục An ninh: Tặng quà gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên

BHG- Sáng 21.7, Đoàn đại biểu Tổng cục An ninh nhân dân (Bộ công an) do Thiếu tướng Quách Huy Hoàng, Cục trưởng A73, làm trưởng đoàn đã đến tặng quà cho một số gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947- 27.7.2017). 

22/07/2017
Bắc Quang: Vẫn ngời sáng đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"

BHG- Qua các cuộc chiến đấu vệ quốc vĩ đại, biết bao người con ưu tú của quê hương Bắc Quang đã trở thành thương, bệnh binh, liệt sỹ, góp phần tô thắm lá cờ độc lập dân tộc; để lại phía sau, thân nhân của họ là những Mẹ Việt Nam Anh hùng, mẹ liệt sỹ, vợ liệt sỹ, con liệt sỹ. Xót xa hơn, thế hệ con, cháu của nhiều người trong số họ còn thêm đớn đau tột cùng khi mang trong mình di chứng chiến tranh – chất độc da cam/đioxin... 

22/07/2017
Chung tay cùng địa phương "Đền ơn, đáp nghĩa"

BHG- Mỗi năm cứ đến dịp tháng Bảy, mỗi người dân Việt Nam lại hướng tới những hoạt động tình nghĩa, tưởng nhớ đến các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì Tổ quốc. Và rồi có hàng ngàn những cuộc hành trình của CCB, gia đình thương binh, liệt sỹ đến với Vị Xuyên, Thanh Thủy thăm lại chiến trường xưa, thắp nén hương tri ân các Anh hùng, liệt sỹ tại Nhà bia ghi tên các Anh hùng, liệt sỹ tại xã Thanh Thủy. 

22/07/2017