Trung tâm Y tế Yên Minh: Truyền thông phòng, chống cúm A (H7N9), dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm mùa hè tại chợ phiên

17:00, 02/06/2017

BHG- Từ ngày 25.5 đến 2.6, Trung tâm Y tế huyện Yên Minh phối hợp với Trạm Y tế các xã Đường Thượng, Mậu Long, Sủng Cháng, Phòng khám đa khoa khu vực Bạch Đích, tổ chức truyền thông về phòng, chống dịch bệnh mùa hè và ngộ độc thực phẩm và cúm A(H7N9) cho người dân bằng tiếng Mông và tiếng phổ thông tại chợ phiên các xã.

 

Tại các buổi truyền thông, người dân được nghe những thông tin mới về tình hình dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm tại tỉnh ta cũng như nguyên nhân, biểu hiện và cách phòng một số dịch bệnh mùa hè thường xảy ra, như: bệnh Tay chân miệng, thủy đậu, bệnh sởi, viêm màng não do não mô cầu, sốt xuất huyết, bệnh do Cúm A (H7N9) và phòng chống ngộ độc bột ngô mốc, nấm độc, rau, củ quả rừng không rõ nguồn gốc... Đồng thời, tuyên truyền về lợi ích cho trẻ từ 06 đến 60 tháng tuổi, phụ nữ  sinh con trong vòng 1 tháng. để uống VitaminA  tính đến thời điểm uống thuốc,Trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun.

 

Đặng  Dung (TTYT Yên Minh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xâm hại tình dục trẻ em: Nhận diện nguyên nhân

BHG- Thời gian qua, trên cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em không chỉ khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc mà các bậc phụ huynh cũng vô cùng lo lắng. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em gia tăng đột biến và ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, để bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại, xã hội cần khỏa lấp những "kẽ hở" trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

31/05/2017
Phẫu thuật cho 137 trẻ em khuyết tật năm 2017

BHG- Từ ngày 29.5 - 3.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm hỗ trợ trẻ em khuyết tật - Ủy ban Quốc tế Hà Lan II, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh tổ chức phẫu thuật cho 137 trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

31/05/2017
Hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"

BHG- "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2017 được triển khai từ 15.4 đến 15.5 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu". Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo (BCĐ) VSATTP tỉnh, cùng với sự vào cuộc của các ngành, cấp, công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm ATVSTP đạt nhiều kết quả.

31/05/2017
Khánh thành Lớp học điểm trường Na Quang xã biên giới Bát Đại Sơn (Quản Bạ)

BHG - Sáng 26.5, tại thôn Na Quang, xã Bát Đại Sơn, Báo Dân Trí - Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với  UBND huyện Quản Bạ, Hội Khuyến học tỉnh, tổ chức Lễ cắt băng khánh thành nhà lớp học điểm Trường  phổ thông bán trú Tiểu học Bát Đại Sơn. 

30/05/2017