Hà Giang

Sạt, lở nghiêm trọng trên tuyến đường ra Cửa khẩu Xín Mần

14:32, 26/06/2017

BHG- Sáng 25.6, tại lý trình km 13+57.43 - 13+170.11 thuộc Dự án Nâng cấp đường km90 Bắc Quang - Xín Mần đi Cửa khẩu Xín Mần xảy ra vụ sạt lở đất, đá nghiêm trọng. Ghi nhận ban đầu tại hiện trường của cơ quan chức năng xác định, toàn bộ tuyến đường đang thi công có chiều dài gần 113m thuộc gói thầu số 3 đã bị hơn 10 nghìn m3 đất, đá với nhiều tảng đá lớn vùi lấp. Ngoài ra, đất, đá cũng vùi lấp 50 tấn xi - măng của nhà thầu thi công gói thầu trên, cuốn trôi 1 máy xúc của HTX Hoàn Tâm.

Được biết ngay khi sự việc xảy ra, BQL đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm tỉnh đã mời các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế, xem xét, đưa ra biện pháp khắc phục sự cố, phấn đấu thông xe tuyến đường trên trong vòng 6 ngày. Tuy nhiên, với khối lượng đất, đá sạt lở rất lớn và còn có nguy cơ trượt, lở thêm nên mục tiêu giải phóng nhanh, khai thông tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian ngắn là rất khó, rất cần sự hỗ trợ của các đơn vị chức năng, cùng phương tiện, máy móc mới có thể bốc, vận chuyển được khối lượng đất, đá ra khỏi khu vực. Nguyên nhân ban đầu được xác định, thời gian gần đây, trên địa bàn các xã Xín Mần, Thèn Phàng (Xín Mần) liên tục có mưa lớn, xảy ra trên diện rộng, dẫn đến sạt, lở nghiêm trọng trên tuyến đường của dự án đang thi công.

Thiên Thanh   


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cảnh báo mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 1500m nên ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. 

26/06/2017
Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam chi nhánh Hà Giang tri ân khách hàng tại thành phố Hà Giang

BHG - Ngày 24.6, tại Nhà khách Liên đoàn Lao động tỉnh, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam Chi nhánh Hà Giang tổ chức Lễ tri ân khách hàng và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, có thành tích học tập tốt trong năm học 2016 – 2017.

25/06/2017
Hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm trong đám cháycho các lớp năng khiếu Nhà Thiếu nhi tỉnh

BHG - Ngày 23.6, tại Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CHCN), Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CHCN (Công an tỉnh) tổ chức buổi thực tế "Hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy cho các lớp năng khiếu Nhà Thiếu nhi tỉnh". Tham gia có 250 thiếu nhi đang học các lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. 

24/06/2017
Xuất khẩu lao động sang ASEAN - cơ hội và thách thức

BHG - Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) đã hình thành, bên cạnh những cơ hội có được, Việt Nam cũng phải đối diện với nhiều khó khăn và thử thách. Đặc biệt là thị trường lao động, nền tảng cơ bản của mọi sự phát triển và tăng trưởng. Trong những năm qua, tỉnh ta đã thực hiện việc xuất khẩu lao động (XKLĐ), để có thể tiếp tục đưa lao động vào các nước ASEAN, người lao động cần nâng cao năng lực nhiều mặt.

24/06/2017