Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017

18:03, 17/06/2017

BHG- Ngày 16.6, Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2017. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo Tỉnh đoàn; các cơ sở đoàn trực thuộc và đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Các đại biểu quyên góp, ủng hộ xây dựng công trình thanh niên cấp tỉnh.
Các đại biểu quyên góp, ủng hộ xây dựng công trình thanh niên cấp tỉnh.

Chiến dịch TNTN hè năm 2017 tỉnh Hà Giang với chủ đề “Tuổi trẻ Hà Giang chung tay xây dựng Nông thôn mới và đô thị văn minh” đặt ra 9 chỉ tiêu cơ bản, 1 chương trình (Tiếp sức mùa thi), 3 chiến dịch (Chiến dịch mùa hè xanh, kỳ nghỉ hồng, hành quân xanh), 2 hoạt động (Hoạt động thiếu nhi trên địa bàn dân cư, hoạt động tại nhà thiếu nhi tỉnh).

Trong triển khai thực hiện, yêu cầu các cấp đoàn cần đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, các đội TNTN cần được tập huấn, trang bị những kỹ năng cơ bản, nội dung hoạt động cụ thể để phân chia lực lượng, nguồn lực, cơ sở vật chất, đảm bảo các hoạt động hiệu quả, thiết thực. Các hoạt động phải thực tế, tránh phô trương, hình thức, xác định trọng tâm, chỉ tiêu cụ thể, bám sát chỉ đạo của tỉnh và nhiệm vụ của địa phương, tạo không khí sôi nổi, trẻ trung, phù hợp với lứa tuổi, gắn kết chặt chẽ với các hoạt động cộng đồng trên địa bàn. Kết thúc chiến dịch phải báo cáo ban chỉ đạo cấp tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tại lễ ra quân, các đại biểu đã cùng quyên góp, ủng hộ xây dựng công trình thanh niên cấp tỉnh.

AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng

BHG- Trong những năm qua, thực hiện Nghị định số 80/2011 của Chính phủ về công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn tỉnh ta đã có sự chuyển biến rõ rệt; góp phần tạo điều kiện cho những người một thời lầm lỗi có cơ hội tái hòa nhập cộng đồng. Các địa bàn dần xuất hiện những điển hình tiêu biểu trong việc vươn lên tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người công dân sống có ích cho xã hội.

16/06/2017
Hoàng Su Phì – nhiều hoạt động hướng về trẻ em

BHG- Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, huyện Hoàng Su Phì đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, tạo điều kiện cho trẻ em có được sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

16/06/2017
Cảnh báo bệnh viêm não Nhật Bản khi vào hè

Trẻ sốt cao đột ngột, buồn nôn, nôn khan, đau đầu, phản ứng lờ đờ, chậm chạp... là những dấu hiệu nghi ngờ bị viêm não Nhật Bản, cần phải đưa ngay đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

16/06/2017
Hai bố con bị đuối nước

BHG-  Vào khoảng 12h 30 – 1h 30 ngày 14.6.2017, tại thôn Ngần Trung, xã Tân Thành (Bắc Quang) đã xảy ra một vụ đuối nước  tại khu vực Thác Ngần

15/06/2017