Lộn xộn việc sắp xếp, điều tiết xe thông quan tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

Thứ Sáu, 02/06/2017, 10:29 (GMT+7)

BHG - Nắng nóng, bụi bay mù mịt mỗi khi có phương tiện qua lại, xe Công-ten-nơ ngổn ngang đỗ đầy trên trục đường chính và các đường ngang, ngõ dọc trên khu vực Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy… đó là những gì cảm nhận được khi đến với Cửa khẩu Thanh Thủy thời gian này.

Từ tháng 3.2017 đến nay, lượng xe Công-ten-nơ chở hàng hóa tham gia xuất khẩu tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tăng đột biến (có ngày đêm lên đến 200 xe), trong khi đó lượng xe thông quan chỉ đạt trung bình 100-130 xe/ngày; số xe còn tồn trên bãi đỗ và đường giao thông, từ đó gây ùn tắc, tranh giành lượt xuất khẩu, phát sinh nhiều đầu mối thương nhân tham gia xếp số… gây khó khăn, phức tạp cho công tác quản lý và tình hình an ninh trật tự tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy. Theo phản ánh của các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu, thời điểm hiện tại trên Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy có tới trên 100 đơn vị tham gia xuất khẩu và các dịch vụ “ăn theo”, vì lợi nhuận và lượng xe thông quan hạn chế, từ đó đã sinh ra hiện tượng “cò mồi” dùng những mánh khóe tiêu cực như: Không vào bến bãi theo quy định, chen lấn, dùng vật cản chặn đường nhau… để tranh giành lượt xuất khẩu, gây bức xúc cho những đơn vị làm ăn chân chính và làm xấu hình ảnh của tỉnh ta trong nỗ lực thu hút, phát triển kinh tế biên mậu.

Xe đỗ đầy ngoài đường trục chính (ảnh chụp ngày 31.5.2017)
Xe đỗ đầy ngoài đường trục chính (ảnh chụp ngày 31.5.2017)

 

Trong khi các bến bãi không một bóng xe (ảnh chụp ngày 31.5.2017)
Trong khi các bến bãi không một bóng xe (ảnh chụp ngày 31.5.2017)

 

Các xe Công-ten-nơ chen lấn, chặn đường nhau (ảnh chụp ngày 31.5.2017)
Các xe Công-ten-nơ chen lấn, chặn đường nhau (ảnh chụp ngày 31.5.2017)

 

Dùng cả xe lu và xe con chặn đường (ảnh chụp ngày 31.5.2017)
Dùng cả xe lu và xe con chặn đường (ảnh chụp ngày 31.5.2017)

 

Xe đỗ đầy các đường ngang, ngõ dọc (ảnh chụp ngày 31.5.2017)
Xe đỗ đầy các đường ngang, ngõ dọc (ảnh chụp ngày 31.5.2017)

NHẬT LINH

.
.
.
.
.
.