Hà Giang

Dự báo thời tiết: Miền Bắc có mưa 12 ngày tới

10:02, 27/06/2017

Miền Bắc đang bước vào đợt mưa diện rộng và dự báo có thể kéo dài đến ngày 5/7.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc nên trong hôm qua, một số khu vực vùng núi đã có mưa vừa, mưa to. Riêng tâm mưa Bắc Quang (Hà Giang) còn có mưa gần 220mm.

Trong sáng nay, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa, vùng núi và trung du Bắc Bộ mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Từ đêm nay đến ngày 29/6, mưa tăng cả diện và lượng do ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên cao. Các tỉnh Bắc Bộ sẽ có mưa, mưa vừa, vùng núi phía Bắc có mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại khu vực Hà Nội, từ đêm nay đến hết 29/6 sẽ có mưa, mưa vừa và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh

Tổng lượng mưa từ nay đến hết đêm 29/6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 200-300mm, một số nơi ở các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái có mưa lớn hơn 350mm.

Dự báo, mưa dông diện rộng ở Bắc Bộ, mưa to ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có diễn biến phức tạp và còn có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 5/7.

Do mưa lớn, từ nay đến 29/7, trên thượng lưu sông Hồng - Thái Bình sẽ xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-4m.

Đặc biệt, các tỉnh vùng núi Việt Bắc, Tây Bắc cần đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất như: Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Bảo Thắng), Hà Giang (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quảng Bạ, Yên Minh), Lai Châu (nguy cơ tại các huyện Mường Tè, Phong Thổ, Sìn Hồ), Điện Biên (nguy cơ cao tại huyện Mường Nhé), Cao Bằng (nguy cơ cao tại huyện Bảo Lạc, Hà Quảng, Trùng Khánh).

http://vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội thi luyện tay nghề, thi thợ giỏi

BHG- Trong 2 ngày 25-26.6, Công ty Điện lực Hà Giang tổ chức Hội thi "Luyện tay nghề, thi thợ giỏi". Dự hội thi có đồng chí: Hoàng Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang, Trưởng ban tổ chức; lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang; Điện lực các huyện, thành phố…

27/06/2017
Yên Minh: Phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2017

BHG- Ngày 26.6, Ban chỉ đạo Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Yên Minh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2017. 

27/06/2017
Hội thảo giữa người bệnh, người nhà người bệnh với lãnh đạo Bệnh viện

BHG- Chiều 23.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) tổ chức Hội thảo giữa người bệnh, người nhà người bệnh với lãnh đạo Bệnh viện. Dự có lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế); Ban Giám đốc, cán bộ CCVC Bệnh viện, người bệnh và người nhà người bệnh đang điều trị nội trú và ngoại trú tại Bệnh viện.

27/06/2017
Phát huy sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh

BHG- Phát huy truyền thống xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2012 – 2017 vừa qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hoàng Su Phì đã và đang tập trung xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh, đạt được nhiều thành quả nổi bật; đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, xây dựng Nông thôn mới và đảm bảo QP-AN.

27/06/2017