Chủ động đề phòng với tổ hợp thời tiết xấu trong vài ngày tới

16:29, 13/06/2017

BHG- Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ, nên từ đêm qua và sáng nay (13.6), các khu vực trong tỉnh đều có mưa, mưa rào và dông rải rác. Lượng mưa từ 19 giờ ngày 12.6 đến 7 giờ ngày 13.6 đo được tại các trạm, như sau: Đồng Văn 0,2mm; Yên Minh 5,0mm; Bắc Mê 1,0mm; thành phố Hà Giang 15,0mm; Đạo Đức (Vị Xuyên) 13,7mm; Việt Lâm (Vị Xuyên) 10,8mm; Bắc Quang 35,0mm; thị trấn Vĩnh Tuy 18,0mm; Yên Bình (Quang Bình) 55,9mm; Xín Mần 8,0mm; Nậm Ty (Hoàng Su Phì) 3,8mm; thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) 4,0mm.

Hiện nay, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ có xu thế hoạt động mạnh dần lên. Khoảng chiều tối ngày 15.6, có một đợt không khí lạnh tăng cường yếu từ phương bắc xuống. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, tạo nên một tổ hợp thời tiết xấu, các khu vực trong tỉnh sẽ có một đợt mưa trên diện rộng, có nơi mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (chủ yếu vào các ngày 14 – 16.6 trên các sông, suối trong tỉnh xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ từ 1 - 3m; có sông, suối lũ cao hơn. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Nhân dân ở các địa phương trong tỉnh, cần chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai; ở các nơi ven sông, suối nhỏ, sườn đất dốc, cần cảnh giác đề phòng mưa lớn cục bộ gây lũ, lũ quét và trượt lở đất đá. Đồng thời chủ động phòng ngừa gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông, để giảm thiểu thiệt hại.

Nguyễn Đình Hợp 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Cựu chiến binh UBKT Tỉnh ủy thăm, tặng quà và giúp đỡ gia đình Cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn xã Quang Minh (Bắc Quang)

BHG - Ngày 10.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) UBKT Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà tri ân đồng đội và lao động ngày thứ 7 giúp đỡ gia đình hội viên (HV) CCB Nguyễn Ngọc Tình, thôn Tân Thành, xã Quang Minh (Bắc Quang). 

11/06/2017
Đoàn công tác Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật Bộ Công an tặng quà tại Hà Giang

BHG - Trong 2 ngày 6 - 7.6, Đoàn công tác của Tổng cục Hậu cần-kỹ thuật (Bộ Công an) do Thiếu tướng Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật làm Trưởng đoàn phối hợp với Công an tỉnh tổ chức các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn", tặng quà cho thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tại tỉnh.

09/06/2017
Lợi ích từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng ở Mèo Vạc

BHG - Trong những năm qua, thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) theo Nghị định 99/2010/NĐ-CP ngày 24.9.2010 của Chính phủ đã mang lại nhiều lợi ích, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân huyện Mèo Vạc, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm quản lý, bảo vệ rừng (BVR) của người dân.

09/06/2017
Đuối nước - nỗi lo ngày Hè

BHG - Kỳ nghỉ Hè đã thực sự bắt đầu với sự háo hức, mong đợi của các em thiếu nhi. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm tiềm ẩn những nguy cơ xảy ra tai nạn thương tích, nhất là tình trạng đuối nước với các em. Để con trẻ có một mùa Hè an toàn, bổ ích; rất cần sự quan tâm hơn nữa của gia đình, sự vào cuộc của các cấp, các ngành để tránh những tai nạn thương tâm xảy ra.

08/06/2017