Báo Hà Giang giúp người dân xã Pải Lủng phát triển mô hình chăn nuôi lợn nái

09:08, 08/06/2017

BHG - Thực hiện chủ trương của tỉnh về việc giao các cơ quan phụ trách xã triển khai thực hiện mô hình phát triển kinh tế tại các đơn vị được phụ trách, Báo Hà Giang đã kêu gọi hỗ trợ từ Đoàn từ thiện Hà Nội để giúp đỡ người dân thôn Mã Pì Lèng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc) xây dựng mô hình nuôi lợn nái sinh sản.

Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu trao tiền hỗ trợ cho người dân tham gia mô hình.
Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Trung Thu trao tiền hỗ trợ cho người dân tham gia mô hình.

Theo đó, Báo Hà Giang đã kêu gọi hỗ trợ 20 triệu đồng, giúp cho 10 hộ dân tham gia nuôi 10 lợn nái sinh sản. Nhằm đảm bảo mô hình giúp người dân nâng cao đời sống, Báo Hà Giang đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Pải Lủng đi khảo sát, lựa chọn các hộ có đủ điều kiện và có kinh nghiệm trong chăn nuôi để tham gia. Đồng thời, xác định xây dựng thành mô hình điểm để các hộ khác trên địa bàn học tập, làm theo, chủ động vươn lên trong cuộc sống; Báo Hà Giang giao cho xã Pải Lủng có trách nhiệm cử cán bộ thú y theo dõi, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, cách phòng, tránh dịch bệnh; tổ chức cho các hộ ký cam kết và chính quyền xã có trách nhiệm giám sát việc thực hiện. Báo Hà Giang và xã Pải Lủng sẽ thường xuyên kiểm tra, đảm bảo mô hình phát huy hiệu quả.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HĐND huyện Quản Bạ chú trọng hiệu quả hoạt động giám sát

BHG - Với trách nhiệm là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, HĐND huyện Quản Bạ đang thực hiện Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; trong đó có hoạt động giám sát để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

08/06/2017
Tuổi trẻ Yên Minh xung kích trên mọi mặt trận

BHG - Những ngày đầu tháng 6 này, trong không khí hân hoan chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên huyện Yên Minh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2017 – 2022, sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 – 9.6 tới, tôi có dịp trò chuyện với đồng chí Bí thư Huyện đoàn Yên Minh Lý A Tỏn, để nghe người thủ lĩnh phong trào Đoàn huyện vùng cao này chia sẻ về những kết quả hoạt động 5 năm qua.

08/06/2017
Phát động Chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện"

BHG - Sáng 6.6, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ phát động chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện năm 2017". Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Minh Đại, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang; Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc; lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn và nhân dân 5 tổ khu phố.

07/06/2017
Đồng Văn đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong phòng, chống bệnh mùa Hè

BHG - Thời gian qua, tại huyện vùng cao núi đá Đồng Văn, các loại dịch bệnh mùa Hè thường gặp ở người, như: Tiêu chảy, kiết lỵ, bệnh về đường hô hấp, huyết áp, đau họng,...  nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. 

07/06/2017