Hà Giang

Bắc Quang: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017

10:46, 01/06/2017

BHG- Sáng 31.5, tại sân vận động xã Vĩnh Phúc, UBND huyện Bắc Quang đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2017. Tới dự có đồng chí Dương Tiến Son, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng GD&ĐT; lãnh đạo các xã Đồng Yên, Đông Thành, Tiên Kiều, Vĩnh Hảo… cùng đông đảo giáo viên, học sinh, các bậc cha mẹ và trẻ em trên địa bàn.

Các tổ chức, cá nhân quyên góp cho Qũy bảo trợ trẻ em xã Vĩnh Phúc.
Các tổ chức, cá nhân quyên góp cho Qũy bảo trợ trẻ em xã Vĩnh Phúc.

Tháng hành động vì trẻ em trên địa bàn huyện có chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”; hướng tới mục tiêu thực hiện Luật trẻ em năm 2016, thúc đẩy quyền tham gia, để trẻ em nói lên tiếng nói của mình, giúp trẻ phát triển năng lực cá nhận, tự tin, chủ động để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Tiến Son kêu gọi mọi cá nhân và tổ chức cần nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chính sách Pháp luật của Đảng, Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Cần lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng những nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực; Tổ chức diễn đàn để lắng nghe và thấu hiểu tiếng nói của trẻ để chăm sóc, bảo vệ, dạy dỗ các cháu tốt hơn; Rà soát, nắm chắc các số liệu về trẻ em, huy động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa thể thao vào dịp hè được an toàn, lành mạnh, tất cả trẻ em được hưởng các chế độ chính sách, an sinh xã hội…

Em Hoàng Thạch Thảo, học sinh trường Tiểu học Vĩnh Phúc đã thay mặt cho các bạn thiếu niên, nhi đồng nói lên những tình cảm, suy nghĩ và mong muốn của mình. Tại buổi lễ, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang đã trao 10 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; UBND huyện Bắc Quang cũng trao tặng nhiều phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập và cho trẻ em khuyết tật. Kết thúc buổi lễ, các tổ chức, cá nhân đã tham gia quyên góp cho Quỹ bảo trợ trẻ em xã Vĩnh Phúc.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"

BHG- "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2017 được triển khai từ 15.4 đến 15.5 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu". Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo (BCĐ) VSATTP tỉnh, cùng với sự vào cuộc của các ngành, cấp, công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm ATVSTP đạt nhiều kết quả.

31/05/2017
Xâm hại tình dục trẻ em: Nhận diện nguyên nhân

BHG- Thời gian qua, trên cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em không chỉ khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc mà các bậc phụ huynh cũng vô cùng lo lắng. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em gia tăng đột biến và ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, để bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại, xã hội cần khỏa lấp những "kẽ hở" trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

31/05/2017
Phẫu thuật cho 137 trẻ em khuyết tật năm 2017

BHG- Từ ngày 29.5 - 3.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm hỗ trợ trẻ em khuyết tật - Ủy ban Quốc tế Hà Lan II, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh tổ chức phẫu thuật cho 137 trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

31/05/2017
Lễ khánh thành điểm trường Sủng Sảng, xã Sủng Cháng

BHG - Vừa qua, UBND xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh và nhóm Thiện Tâm Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Mầm non thôn Sủng Sảng. Tới dự có đại diện Phòng GD&ĐT huyện, chính quyền địa phương, nhân dân trong thôn và thành viên nhóm.

30/05/2017