Tặng quà, khám, phát thuốc miễn phí cho đồng bào nghèo xã Lạc Nông (Bắc Mê)

08:30, 19/05/2017

BHG- Ngày 18.5, tại UBND xã Lạc Nông (Bắc Mê), Hội Đông y tỉnh phối hợp với Hội Đông y thành phố Hà Nội, Hội Châm cứu Thăng Long và Tổng công ty Thương mại Hà Nội tổ chức tặng quà và khám, phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Các bác sỹ của Hội Đông y thành phố Hà Nội, Hội Châm cứu Thăng Long khám, chữa bệnh cho nhân dân.
Các bác sỹ của Hội Đông y thành phố Hà Nội, Hội Châm cứu Thăng Long khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Tại đây, các thành viên trong đoàn từ thiện đã trao tặng 3 tấn gạo, trên 300 suất quà gồm quần, áo và chăn bông cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã; tặng 300 suất quà gồm vở viết và đồ dùng học tập cho các em học sinh nghèo vượt khó bậc Tiểu học và THSC. Các y, bác sỹ của Hội Đông y thành phố Hà Nội, Hội Châm cứu Thăng Long và Hội Đông y tỉnh cũng trực tiếp khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 lượt người; đồng thời tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật; phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân cho người dân.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, thể hiện sự chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. 

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những điểm mới của Quyết định 595/QĐ-BHXH thay thế Quyết định 959/QĐ-BHXH ngày 09/09/2015 của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam

BHG - Ngày 14.04.2017, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt nam đã ban hành Quyết định 595/QĐ-BHXH quy định mới về thu BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm Thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT.

18/05/2017
Tập huấn kiến thức phòng cháy, chữa cháy

BHG - Ngày 17.5, Cục Hải quan tỉnh phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, công chức trong đơn vị.

17/05/2017
Những thợ cắt tóc miễn phí cho học sinh ở Mèo Vạc

BHG - Cứ vào sáng thứ 2 hàng tuần, theo lịch hẹn trước, các thành viên Hội Cắt tóc từ thiện (CTTT) huyện Mèo Vạc lại lên đường đến các trường học để cắt tóc miễn phí (CTMP) cho các em học sinh.

17/05/2017
Để có mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ ở thị trấn Việt Quang

BHG - Nghỉ hè luôn là thời điểm các em học sinh háo hức nhất, vì có thể thoải mái vui chơi sau một năm nỗ lực học tập. Chính vì thế, việc cho các con chơi gì để an toàn và giải trí cũng là điều mà rất nhiều ông bố, bà mẹ băn khoăn. Thế nhưng mùa hè năm nay, trẻ em thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) đã tìm được địa điểm vui chơi lý tưởng, Để rèn luyện sức khoẻ và kỹ năng phòng, chống đuối nước, đó là bể bơi và lớp dạy bơi do Huyện đoàn Bắc Quang phối hợp cùng các đơn vị khác mở tại Nhà văn hoá Thanh, thiếu nhi (TTN) huyện.

17/05/2017