Hà Giang

Phẫu thuật cho 137 trẻ em khuyết tật năm 2017

16:30, 31/05/2017

BHG- Từ ngày 29.5 - 3.6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm hỗ trợ trẻ em khuyết tật - Ủy ban Quốc tế Hà Lan II, Trung tâm Công tác xã hội trẻ em tỉnh tổ chức phẫu thuật cho 137 trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Em Vàng Thị Mai (Hoàng Su Phì) đang được chăm sóc sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Em Vàng Thị Mai (Hoàng Su Phì) đang được chăm sóc sau phẫu thuật tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đây là hoạt động thường niên do Trung tâm hỗ trợ trẻ em khuyết tật - Ủy ban Quốc tế Hà Lan II và Sở LĐTB&XH tỉnh tổ chức thực hiện. Trực tiếp mổ cho các em là những Bác sỹ chuyên khoa hàng đầu của Bệnh viện Việt - Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Trong đợt phẫu thuật này, các trường hợp được phẫu thuật gồm trẻ bị khuyết tật vận động, dị tật bẩm sinh sứt môi, hở hàm ếch, mắt, tai, di chứng bỏng…  Sau khi phẫu thuật, các em tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho đến khi ổn định và xuất viện. Chi phí phẫu thuật được miễn phí hoàn toàn đối với bệnh nhân có thẻ BHYT thuộc danh sách thu dung của Trung tâm công tác xã hội tỉnh, còn đối với người bệnh khác có BHYT nhưng không thuộc đối tượng hộ nghèo thì phải nộp một phần kinh phí chi trả.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xâm hại tình dục trẻ em: Nhận diện nguyên nhân

BHG- Thời gian qua, trên cả nước liên tiếp xảy ra nhiều vụ xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em không chỉ khiến dư luận phẫn nộ, bức xúc mà các bậc phụ huynh cũng vô cùng lo lắng. Có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em gia tăng đột biến và ngày càng nghiêm trọng. Vì vậy, để bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại, xã hội cần khỏa lấp những "kẽ hở" trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

31/05/2017
Hiệu quả công tác kiểm tra, xử lý trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm"

BHG- "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2017 được triển khai từ 15.4 đến 15.5 với chủ đề "Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu". Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban chỉ đạo (BCĐ) VSATTP tỉnh, cùng với sự vào cuộc của các ngành, cấp, công tác kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm ATVSTP đạt nhiều kết quả.

31/05/2017
Lễ khánh thành điểm trường Sủng Sảng, xã Sủng Cháng

BHG - Vừa qua, UBND xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh và nhóm Thiện Tâm Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Mầm non thôn Sủng Sảng. Tới dự có đại diện Phòng GD&ĐT huyện, chính quyền địa phương, nhân dân trong thôn và thành viên nhóm.

30/05/2017
Khánh thành Lớp học điểm trường Na Quang xã biên giới Bát Đại Sơn (Quản Bạ)

BHG - Sáng 26.5, tại thôn Na Quang, xã Bát Đại Sơn, Báo Dân Trí - Hội Khuyến học Việt Nam phối hợp với  UBND huyện Quản Bạ, Hội Khuyến học tỉnh, tổ chức Lễ cắt băng khánh thành nhà lớp học điểm Trường  phổ thông bán trú Tiểu học Bát Đại Sơn. 

30/05/2017