Lễ khánh thành điểm trường Sủng Sảng, xã Sủng Cháng

15:44, 30/05/2017

BHG - Vừa qua, UBND xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh và nhóm Thiện Tâm Hà Nội đã tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Mầm non thôn Sủng Sảng. Tới dự có đại diện Phòng GD&ĐT huyện, chính quyền địa phương, nhân dân trong thôn và thành viên nhóm.

Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường.
Các đại biểu cắt băng khánh thành điểm trường.

Thấu hiểu và chia sẻ với điều kiện cơ sở vật chất khó khăn, thiếu an toàn của điểm trường, nhóm Thiện Tâm Hà Nội đã vận động, kêu gọi từ các tổ chức, nhà hảo tâm để cùng giúp đỡ xây dựng. Sau hơn 3 tháng thi công, điểm trường Mầm non thôn Sủng Sảng đã hoàn thành với tổng số kinh phí là hơn 330 triệu đồng. Công trình gồm 2 phòng học, 1 nhà lưu trú giáo viên, công trình vệ sinh, sân chơi, tường rào khuôn viên… Đồng thời, nhóm đã hỗ trợ thêm nhiều trang thiết bị dạy học, đồ chơi, áo đồng phục và nhiều vật dụng phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng nhóm Thiện Tâm Hà Nội đã bày tỏ sự vui mừng khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng, phần nào đáp ứng những điều kiện cơ bản của giáo dục mầm non; niềm vui của các cháu học sinh được học tập, sinh hoạt trong ngôi trường mới chính là động lực để nhóm tiếp tục những hoạt động sẻ chia với cộng đồng. Nhóm Thiện Tâm Hà Nội cũng đã tặng nhiều bánh kẹo, đồ chơi, quần áo cho học sinh tại điểm trường nhân dịp Tết Thiếu nhi 1.6.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dấu ấn sức trẻ huyện Xín Mần

BHG- Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đánh dấu nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Huyện đoàn Xín Mần và để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong các phong trào phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp và phong trào thanh, thiếu nhi... góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh, xây dựng quê hương Xín Mần ngày càng phát triển trong thời kỳ hội nhập.

30/05/2017
2 cá thể động vật hoang dã được thả về rừng tự nhiên

BHG – Chiều 29.5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiến hành thả 2 cá thể động vật hoang dã - Cầy vòi mốc về rừng tự nhiên thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang.

30/05/2017
Cháy nhà tại thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc

BHG- Vào khoảng 12 giờ, ngày 29.5, tại thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng (Mèo Vạc), xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến hai ngôi nhà của bà Vừ Thị Mỷ và anh Giàng Mí Sà bị thiêu rụi hoàn toàn.

30/05/2017
Khối giao thông xây dựng và khối Nông nghiệp huyện Quang Bình tổ chức "Ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới"

BHG - Vừa qua, Khối Giao thông Xây dựng và khối Nông nghiệp huyện Quang Bình đã tổ chức "Ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới" tại 2 xã Yên Hà và Tiên Yên. Tham gia buổi ra quân có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo và cán bộ CCVC của 2 khối Giao thông Xây dựng và Nông nghiệp, cùng bà con nhân dân 2 xã Yên Hà và Tiên Yên.

29/05/2017