Khởi động hành trình "Theo bước chân những người anh hùng"

15:38, 28/05/2017

BHG- Sáng 28.5, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Chương trình Khởi động hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” nhằm hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27.7.1947-27.7.2017). Tới dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang; đại diện các ban chuyên môn trực thuộc Tỉnh Đoàn; các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng và các đoàn viên.

Tỉnh Đoàn trao quà cho các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.
Tỉnh Đoàn trao quà cho các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí Vũ Mạnh Hà đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” nhằm tạo ra một phong trào thi đua rộng lớn trong đoàn viên, thanh niên. Đây là một hoạt động chính trị có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của dân tộc, sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ; thăm hỏi, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; Khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân, thành lập các nhóm chăm sóc, đường dây nóng để hỗ trợ sức khỏe tại nhà cho thương, bệnh binh; Tổ chức các hoạt động chỉnh trang, vệ sinh các Nghĩa trang liệt sỹ, di tích lịch sử, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thắp nến tri ân…

Tại chương trình, Tỉnh Đoàn đã trao 10 suất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng; BTV Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho chiến sỹ Bùi Đức Hai, Phòng PK20, Công an tỉnh đã cứu sống một cháu bé bị đuối nước tại xã Nà Chì, huyện Xín Mần.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

BIDV Hà Giang: Trao xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh

BHG - Chiều 26.5, tại Hội trường Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Hà Giang (BIDV) đã tổ chức Lễ trao xe cứu thương chất lượng cao cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh… 

26/05/2017
Cách làm hay và sáng tạo trong phòng, chống thiên tai ở Quản Bạ

BHG- Đêm mồng 2 rạng sáng 3.4.2016, là những giờ phút không thể nào quên với người dân nhiều nơi trên địa bàn huyện Quản Bạ. Một trận mưa đá rất lớn diễn ra trong vòng 15 phút với mức độ "chưa từng có" trong vài chục năm trở lại đây, đã đổ xuống gây ảnh hưởng trực tiếp đến các xã: Quyết Tiến, Tùng Vài, Tả Ván, Quản Bạ, Đông Hà và Lùng Tám. 

26/05/2017
Khen thưởng đột xuất cho chiến sỹ trẻ cứu sống cháu bé bị đuối nước

BHG- Ngày 24.5, thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao quyết định khen thưởng và tặng Giấy khen cho Hạ sĩ Bùi Đức Hai, chiến sỹ nghĩa vụ công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động vì đã có thành tích đột xuất trong công tác cứu nạn, cứu hộ.

26/05/2017
Hội nghị trao đổi kết quả phối hợp tuyên tryền, vận động cựu chiến binh cung cấp thông tin nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ

BHG- Chiều ngày 25.5, tại hội trường Bộ CHQS tỉnh, Trung ương Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam phối hợp với Ban chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ tỉnh (BCĐ 1237 tỉnh) tổ chức hội nghị trao đổi kết quả phối hợp tuyên tryền, vận động cựu chiến binh cung cấp thông tin nâng cao hiệu quả công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. 

26/05/2017