Khai mạc Kỳ thi tuyển danh hiệu "Thư ký giỏi" TAND hai cấp tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2017

09:03, 25/05/2017

BHG- Trong hai ngày 23 – 24.5.2017, TAND tỉnh Hà Giang tổ chức kỳ thi “Thư ký giỏi” lần thứ nhất năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Kỳ thi có đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi; các đồng chí thành viên trong Hội đồng thi tuyển "Thư ký giỏi", lãnh đạo các Tòa, Phòng, Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh Hà Giang cùng 13 thí sinh.

 

Các thành viên Hội đồng thi tuyển và các thí sinh tham gia dự thi danh hiệu
Các thành viên Hội đồng thi tuyển và các thí sinh tham gia dự thi danh hiệu "Thư ký giỏi".

Để tham gia kỳ thi, các thí sinh phải hội đủ các điều kiện, đó là: Có ít nhất 4 năm làm công tác Thư ký; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế, kỷ luật lao động của cơ quan; có phẩm chất đạo đức tốt, không bị khiếu nại, tố cáo, kỷ luật hoặc đang xem xét kỷ luật, là công chức hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ; tận tụy, tâm huyết với nghề, là tấm gương điển hình trong rèn luyện, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của Thư ký; trong 03 năm công tác trước thời điểm đăng ký thi tuyển liên tục được tặng thưởng danh hiệu "Lao động tiên tiến" trở lên. Hội đồng thi tuyển đã lựa chọn được 13 thí sinh là Thẩm tra viên, Thư ký của Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Hà Giang tham gia; các thí sinh phải tham gia 3 phần thi: Thi viết, thi vấn đáp, thi thực hành.

Kỳ thi "Thư ký giỏi" là cơ hội để mỗi thí sinh thể hiện trình độ, năng lực chuyên môn của mình và tự nhận thức các điểm yếu, những tồn tại, hạn chế để khắc phục... có biện pháp học tập, nâng cao trình độ chuyên, nghiệp vụ. Đồng thời, kỳ thi này không chỉ tìm ra các Thư ký giỏi mà còn lựa chọn để xây dựng những gương điển hình tiên tiến, nhân rộng trong Tòa án nhân dân hai cấp tỉnh Hà Giang. Qua đó, Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo TAND tỉnh nắm bắt kịp thời về năng lực, trình độ của Thư ký để lựa chọn những "Thư ký giỏi" có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch trong thời gian tới.

LAN ANH (TAND tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sét đánh chết 4 con trâu và thiệt hại nhiều tài sản

BHG - Sáng 23.5, cơn mưa dông kèm theo sấm sét, đã đánh đúng vào chuồng trâu nhà anh Triệu Chòi Họ, thôn Khá Trung, xã Tân Lập, huyện Bắc Quang làm 4 con trâu bị cháy rụi và thiệt hại nhiều tài sản khác.

24/05/2017
Ký kết Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự

BHG - Ngày 22.5, Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa các cơ quan Tư pháp và các cơ quan Thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; đại diện phòng Tư pháp và Chi cục Thi hành án các huyện, thành phố. 

23/05/2017
Lễ khánh thành cầu tràn liên hợp thôn Bó Lầm, xã Nà Khương (Quang Bình)

BHG - Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 – 19.5.2017), vừa qua, UBND huyện Quang Bình phối hợp với Công ty TNHH Quang Anh và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân tổ chức Lễ khánh thành cầu tràn liên hợp thôn Bó Lầm, xã Nà Khương (Quang Bình). 

22/05/2017
Bồi dưỡng kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra dành cho các nhà báo trẻ

BHG - Trong 2 ngày 18 và 19.5, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lớp Bồi dưỡng kỹ năng thực hiện phóng sự điều tra dành cho các nhà báo trẻ dưới sự hướng dẫn của 2 Nhà báo người Mỹ chuyên thực hiện các phóng sự điều tra, trong đó có bà Deborah Nelson – người từng đạt giải Pulizer (giải báo chí danh giá nhất thế giới). Tham dự có hơn 30 phóng viên, nhà báo đến từ một số báo T.Ư và địa phương. Báo Hà Giang có 2 phóng viên tham gia.

21/05/2017