Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với BCĐ phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Hà Giang

15:14, 25/05/2017

BHG - Ngày 25.5, Đoàn công tác số 1 của Bộ Y tế do đồng chí Đặng Quang Tấn, Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có lãnh đạo sở Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng; một số sở, ban, ngành thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh ta.

Đồng chí Đặng Quang Tấn phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Đặng Quang Tấn phát biểu tại buổi làm việc.

Trong 5 tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh ở người trong nước và một số nước trong khu vực có diễn biến hết sức phức tạp, nhiều loại dịch bệnh truyền nhiễm mới, nguy hiểm đến tính mạng của con người như: Ebola, Marburg, H7N9… Mặc dù là tỉnh miền núi, có đường biên giới dài và tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến địa bàn tương đối cao… Tuy nhiên, tỉnh ta đã làm tốt công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh; BCĐ phòng chống dịch bệnh ở người từ tỉnh đến cơ sở được kiện toàn, chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống các loại dịch bệnh ở người; tổ chức các lớp tập huấn về phòng chống, phát hiện dịch bệnh cho các cán bộ y tế cơ sở; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân, cấp phát trên 35 nghìn tờ rơi tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh, tổ chức tiêm chủng mở rộng phòng bệnh viêm não Nhật Bản cho 96,5% cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi được tiêm mũi 1 và 95,6% số trẻ trong độ tuổi được tiêm mũi 2, số trẻ được tiêm mũi 3 là 97,4%, duy trì tiêm dịch vụ cho 608 trường hợp nghi lây nhiễm dịch bệnh từ gia súc, gia cầm. Các bệnh viện từ tỉnh đến huyện bố trí khu vực cách ly, chuẩn bị đầy đủ các phương án đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra, thực hiện điều tra xác minh kịp thời các trường hợp nghi mắc bệnh truyền nhiễm gây dịch. Đẩy mạnh các hoạt động kiểm dịch tại tất cả khu vực cửa khẩu, lối mở, địa bàn giáp ranh với các tỉnh bạn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Quang Tấn đánh giá cao những kinh nghiệm, cách làm của Hà Giang, điều đó thể hiện rõ nhất là một tỉnh miền núi biên giới còn rất nhiều khó khăn, nhưng 5 tháng đầu năm toàn tỉnh Hà Giang chưa phát hiện ra các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, không ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh truyền nhiễm có khả năng xâm nhập vào địa bàn, các loại bệnh truyền nhiễm đơn giản như: Cúm, tiêu chảy, tay chân miệng… được kiểm soát tốt và giảm so với cùng kỳ 2016. Thời gian tới, đồng chí cũng mong BCĐ phòng chống dịch bệnh ở người tỉnh Hà Giang triển khai tốt các nội dung, kế hoạch đề ra. Tăng cường công tác truyền thông đến người dân sinh sống ở vùng khó khăn trong tỉnh. Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng Vắc xin cho trẻ em trong độ tuổi, chủ động giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm, chẩn đoán và xử lý ổ dịch. Rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đội ngũ cán bộ làm công tác phòng chống dịch bệnh ở người…

Tin, ảnh: An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Kỳ thi tuyển danh hiệu "Thư ký giỏi" TAND hai cấp tỉnh Hà Giang lần thứ nhất năm 2017

BHG- Trong hai ngày 23 – 24.5.2017, TAND tỉnh Hà Giang tổ chức kỳ thi "Thư ký giỏi" lần thứ nhất năm 2017. Đến dự và chỉ đạo Kỳ thi có đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thi; các đồng chí thành viên trong Hội đồng thi tuyển "Thư ký giỏi", lãnh đạo các Tòa, Phòng, Thẩm tra viên, Thư ký TAND tỉnh Hà Giang cùng 13 thí sinh.

25/05/2017
Cháy nhà dân do chập điện

BHG- Ngày 24.5, tại xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà gỗ 3 gian của gia đình Bà Vừ Thị Sùng, trú tại thôn Khuổi Liềng.

25/05/2017
Sét đánh chết 4 con trâu và thiệt hại nhiều tài sản

BHG - Sáng 23.5, cơn mưa dông kèm theo sấm sét, đã đánh đúng vào chuồng trâu nhà anh Triệu Chòi Họ, thôn Khá Trung, xã Tân Lập, huyện Bắc Quang làm 4 con trâu bị cháy rụi và thiệt hại nhiều tài sản khác.

24/05/2017
Ký kết Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự

BHG - Ngày 22.5, Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự tỉnh phối hợp tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa các cơ quan Tư pháp và các cơ quan Thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh; đại diện phòng Tư pháp và Chi cục Thi hành án các huyện, thành phố. 

23/05/2017