Cháy nhà tại thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc

15:26, 30/05/2017

BHG- Vào khoảng 12 giờ, ngày 29.5, tại thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng (Mèo Vạc), xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến hai ngôi nhà của bà Vừ Thị Mỷ và anh Giàng Mí Sà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện đến thăm, động viên và trao quà cho hai gia đình bị hỏa hoạn. Ảnh: Minh Đức
Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện (người đứng thứ 3 bên phải) đến thăm, động viên và trao quà cho hai gia đình bị hỏa hoạn. Ảnh: Minh Đức

Đám cháy xuất phát từ nhà bà Vừ Thị Mỷ (87 tuổi) rồi lan sang nhà người con rể Giàng Mí Sà ở sát ngay cạnh. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do buổi trưa cùng ngày, con gái cùng con rể của bà Mỷ đều đi làm nương xa, bà Mỷ và 6 đứa cháu ở nhà, do các cháu vui chơi nên dùng lửa đốt thân cây ngô đã thu hoạch để xung quanh nhà. Vì không để ý, kèm theo thời tiết nắng nóng và gió thổi mạnh nên ngọn lửa đã bốc cháy rất nhanh. Ngay khi phát hiện cháy, mặc dù được nhân dân cùng thôn đến tham gia dập lửa nhưng do cả hai nhà đều ở trên sườn núi cao, không có nước nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Hậu quả, cả hai ngôi nhà và các vật dụng trong hai gia đình bị thiêu rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại trên 150 triệu đồng. Rất may không có thiệt hại về người và gia súc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc đã kịp thời đến động viên, thăm hỏi và hỗ trợ 2 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm cần thiết cho hai gia đình. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban nghành đoàn thể, nhân dân địa phương cùng chung tay giúp đỡ hai gia đình khắc phục hỏa hoạn, sớm ổn định cuộc sống.

Hoàng Tuyến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

2 cá thể động vật hoang dã được thả về rừng tự nhiên

BHG – Chiều 29.5, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tiến hành thả 2 cá thể động vật hoang dã - Cầy vòi mốc về rừng tự nhiên thuộc khu rừng đặc dụng Phong Quang.

30/05/2017
Dấu ấn sức trẻ huyện Xín Mần

BHG- Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, nhiệm kỳ 2012 - 2017 đánh dấu nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Huyện đoàn Xín Mần và để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong các phong trào phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp và phong trào thanh, thiếu nhi... góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn vững mạnh, xây dựng quê hương Xín Mần ngày càng phát triển trong thời kỳ hội nhập.

30/05/2017
Khối giao thông xây dựng và khối Nông nghiệp huyện Quang Bình tổ chức "Ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới"

BHG - Vừa qua, Khối Giao thông Xây dựng và khối Nông nghiệp huyện Quang Bình đã tổ chức "Ngày thứ 7 hướng về nông thôn mới" tại 2 xã Yên Hà và Tiên Yên. Tham gia buổi ra quân có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo và cán bộ CCVC của 2 khối Giao thông Xây dựng và Nông nghiệp, cùng bà con nhân dân 2 xã Yên Hà và Tiên Yên.

29/05/2017
Khánh thành nhà văn hóa thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình

BHG - Vừa qua, thôn Tân Bình, thị trấn Yên Bình đã tổ chức Lễ khánh thành Nhà văn hóa thôn. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Yên Bình và nhân dân trong thôn.

29/05/2017