Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh ở người năm 2017

14:51, 11/04/2017

BHG - Ngày 11.4, tại Sở Y tế, BCĐ phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh đã tổ chức Hội nghị công tác phòng, chống dịch bệnh ở người năm 2017 và tập huấn, hướng dẫn chuyên môn về công tác phòng, chống dịch bệnh. Dự Hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh, UBND tỉnh đã xây dựng Kế hoạch hoạt động, phòng chống dịch bệnh ở người với mục tiêu chung là tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát phát hiện các ca bệnh truyền nhiễm gây dịch ở người; điều tra, xác minh, xử lý ổ dịch, theo dõi, cách ly, điều trị kịp thời; hạn chế tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh gây ra trong cộng đồng. Trong đó đặc biệt tập trung vào các mục tiêu cụ thể như: Kiện toàn BCĐ tại các tuyến; nâng cao năng lực của hệ thống giám sát và phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm tại các tuyến; các huyện, thành phố, xã, phường có Kế hoạch phòng chống dịch, bệnh truyền nhiễm lưu hành tại địa phương; 100% các cơ sở điều trị và dự phòng có đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất… sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra; các cửa khẩu và lối mở thực hiện tốt hoạt động kiểm dịch y tế biên giới. Từ 95% trở lên trẻ dưới 1 tuổi được tiểm chủng đầy đủ Vắc xin phòng 8 loại bệnh truyền nhiễm cơ bản… Khi chưa có dịch xảy ra, BCĐ tuyến tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch và triển khai các hoạt động phòng, chống dịch. Ban điều hành phòng chống dịch Sở Y tế tham mưu cho BCĐ tuyến tỉnh chỉ đạo các ngành thành viên, UBND các huyện, thành phố chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. BCĐ các huyện, thành phố xây dựng Kế hoạch phòng, chống dịch năm 2017, bố trí ngân sách cho hoạt động phòng, chống dịch. Sở Y tế làm đầu mối phối hợp với các ngành đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Trong hoạt động chuyên môn, tập trung tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn công tác phòng, chống dịch tại các tuyến; duy trì hoạt động tiêm chủng mở rộng; kiện toàn đội điều trị tại các bệnh viện và đội điều trị cơ động… Khi có dịch xảy ra, tùy quy mô và mức độ, BCĐ trình UBND tỉnh ban hành quyết định công bố dịch trên địa bàn; triển khai hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, cách ly, xử lý và báo cáo khẩn cấp theo quy định. Huy động cán bộ chuyên môn, đảm bảo thuốc, thiết bị y tế để cấp cứu, điều trị người bệnh. Tuyên truyền cho nhân dân các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tránh gây hoang mang, dao động trong cộng đồng. Đảm bảo đầy đủ kinh phí chống dịch tại các tuyến, không để dịch bệnh lây ra diện rộng…

Các đại biểu dự Hội nghị đã có nhiều ý kiến thảo luận và thống nhất cao, nghiêm túc triển khai thực hiện các kế hoạch của UBND tỉnh đã ban hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở người năm 2017.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chú lợn con có hình thù lạ

BHG - Ngày 27.3, hàng trăm người dân sinh sống trên địa bàn xã Đạo Đức (Vị Xuyên), đã đua nhau kéo về nhà ông Trần Thế Lợi, thôn Làng Nùng để chứng kiến chú lợn con mới đẻ mồm giống khỉ, hai chân trước giống bàn tay người .

31/03/2017
Ý kiến người dân: Đề nghị đổi lại tên cầu

BHG - Tuyến Quốc lộ 2 (QL2) thuộc hệ thống Quốc lộ do cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Tại km 8+801m, đường Hà Giang đi Hà Nội (địa điểm tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức) có ,1 cây cầu hiện đang được khai thác sử dụng. Cây cầu này trước đây được xây dựng năm 1929, có tên là cầu LÀNG NÙNG.

31/03/2017
Xín Mần đẩy mạnh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG - Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm nhiều nhất hiện nay. Trước thực trạng trên, thời gian qua huyện Xín Mần đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo VSATTP bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

30/03/2017
Xã Phương Thiện nâng cao tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh

BHG - Phương Thiện là xã nằm ở cửa gõ phía Nam của thành phố Hà Giang, nhưng tại đây vẫn tồn tại những phong tục, nếp sống cần loại bỏ. Trong đó, vấn đề nhà cầu trên ao của các hộ dân đã tồn tại từ lâu đời, không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan, vệ sinh môi trường mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Đứng trước nguy cơ đó, UBND xã đã thực hiện chiến dịch "xóa nhà cầu trên ao".

30/03/2017