Hà Giang

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà nhân ngày Người khuyết tật

09:46, 19/04/2017

BHG - Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam (18.4), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên trẻ em khuyết tật, người già không nơi nương tựa và  trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống và điều trị tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ em và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà các cháu tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ em.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà các cháu tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ em.

 Nói chuyện với  trẻ em khuyết tật đang học tập và điều trị tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ em của tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn các cháu khuyết tật tại trung tâm nói riêng và toàn tỉnh nói chung luôn có một sức khỏe tốt, cố gắng điều trị, học tập, vượt qua mặc cảm bệnh tật, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực, hết mình vì trẻ khuyết tật và người già cô đơn của cán bộ CNVC hai Trung tâm, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc, khắc phục khó khăn trước mắt, chăm sóc trẻ em khuyết tật và người già cô đơn với tất cả tấm lòng. Bằng tình thương, tinh thần, trách nhiệm của mình đã giúp các cháu khuyết tật điều trị bệnh tật. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Các cấp, các ngành, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong tỉnh phải dành sự quan tâm chăm sóc đặc biệt đối với trẻ em khuyết tật, người già không nơi nương tựa của tỉnh; hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, duy trì các hoạt động khám chữa bệnh, giáo dục trẻ khuyết tật, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em hòa nhập cộng đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng nhiều phần quà cho trẻ em khuyết tật, người già không nơi nương tựa và các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sinh sống và điều trị bệnh tại Trung tâm Công tác xã hội trẻ em và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, hỗ trợ bếp ăn của hai Trung tâm mỗi bếp 5 triệu đồng để mua sắm thêm trang thiết bị phục vụ việc nấu ăn. Ngân hàng NN&PTNT tỉnh cũng đã trao tặng Trung tâm Công tác xã hội trẻ em của tỉnh một bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời trị giá 6 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà các cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà  tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyện về "cây cầu treo dở dang" ở Cao Mã Pờ

BHG - Trên mảnh đất vùng cao, người dân có đủ gạo, đủ ngô để ăn đã là may mắn, nhưng tại xóm Sài Xán, thôn Thèn Ván 2, xã Cao Mã Pờ (Quản Bạ), người dân đã tự quyên góp tiền để xây cầu qua suối và làm đường nhằm giải quyết nhu cầu đi lại. Dù đây là chuyện đáng mừng và hiếm ở địa phương, nhưng việc người dân tự ý xây cầu bỗng dưng là nỗi lo và trăn trở của xã, của huyện.

19/04/2017
Vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ nông thôn vẫn còn... bỏ ngỏ (!)

BHG - Chợ nông thôn không chỉ là nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa, góp phần vào sự phát triển KT – XH của địa phương, mà còn là nơi trao đổi thông tin của nhân dân. Tuy nhiên, phần lớn thực phẩm được bày bán tại đây chưa được kiểm định của các cơ quan chức năng về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Trong đó, tần suất hoạt động của hầu hết các chợ phiên nông thôn trên địa bàn tỉnh là mỗi lần/tuần. Điều này đặt ra những lo ngại về VSATTP tại các chợ.

19/04/2017
Bàn giao 34 sổ Bảo hiểm xã hội cho người lao động tại Báo Hà Giang

BHG - Chiều 17.4, tại Hội trường Tòa soạn Báo Hà Giang, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Báo Hà Giang tổ chức Lễ bàn giao sổ BHXH cho 34 cán bộ, viên chức (CB - VC) của Báo Hà Giang. Dự buổi lễ có đồng chí: Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Sùng Mí Chứ, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang; Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc BHXH tỉnh, cùng toàn thể CB - VC Báo Hà Giang.

17/04/2017
Lễ phát động tháng hành động vì ATTP năm 2017

BHG - Vừa qua, tại huyện Hoàng Su Phì, Ban chỉ đạo Vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng hành động ATTP năm 2017. Dự Lễ phát động có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo vệ sinh ATTP tỉnh.

17/04/2017