Ngày hội hiến máu tình nguyện "Giọt hồng trên miền đá" lần thứ 2

08:59, 03/04/2017

BHG - Sáng 2.4, tại sân Quảng trường 26/3 (TPHG), Ban Chỉ đạo (BCĐ) Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phối hợp với Viện huyết học – Truyền máu T.Ư tổ chức Ngày hội HMTN “Giọt hồng trên miền đá” lần thứ II, năm 2017. Dự ngày hội có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện huyết học – Truyền máu T.Ư; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng đông đảo các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Lãnh đạo tỉnh, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư động viên người tham gia  hiến máu
Lãnh đạo tỉnh, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư động viên người tham gia hiến máu

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trần Đức Quý nhấn mạnh: Những năm qua, công tác HMTN trên địa bàn tỉnh đã có sự tiến bộ rõ rệt và sức lan tỏa mạnh mẽ. Tuy nhiên kết quả hiến máu chưa đáp ứng được so với nhu cầu máu mà các bệnh viện cần để cứu chữa người bệnh. Số người tham gia hiến máu chủ yếu là đoàn viên, học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo, trong khi nhu cầu sử dụng máu của các cơ sở y tế ngày càng lớn; đồng chí kêu gọi lãnh đạo các cấp, các ngành, các nhà quản lý gương mẫu đi đầu tham gia HMTN và vận động cán bộ, công chức, viên chức người lao động, HSSV, LLVT, đông đảo nhân dân tham gia HMTN; mỗi người không chỉ hiến máu mà hãy tích cực vận động người thân, bạn bè, những người xung quanh mình cùng nhau tham gia HMTN.

Tại ngày hội, diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc và chương trình giao lưu giữa những bệnh nhân được nhận máu và người cho máu. Các tập thể, cá nhân  tiêu biểu trong ngày hội “Giọt hồng trên miền đá” năm 2016 và tích cực vận động tham gia HMTN được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của hội Chữ thập đỏ tỉnh. Kết thúc ngày hội đã thu được 621 đơn vị máu.

Các tình nguyện viên vui vẻ tham gia HMTN
Các tình nguyện viên vui vẻ tham gia HMTN

 

Rất đông tình nguyện viên chờ đợi để được HMTN
Rất đông tình nguyện viên chờ đợi để được HMTN

 

Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN nhận Bằng khen, Giấy khen của UBND tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh
Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của  Hội Chữ thập đỏ tỉnh

 

Các vị đại biểu cùng nhau nhắn tin ủng hộ chương trình “Vườn rau trường sa” do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Quỹ tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 và Câu lạc bộ “Vì biển đảo quê hương” tổ chức.
Các vị đại biểu cùng nhau nhắn tin ủng hộ chương trình “Vườn rau trường sa” do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Quỹ tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam, Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 và Câu lạc bộ “Vì biển đảo quê hương” tổ chức.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ý kiến người dân: Đề nghị đổi lại tên cầu

BHG - Tuyến Quốc lộ 2 (QL2) thuộc hệ thống Quốc lộ do cơ quan chuyên môn của Bộ Giao thông Vận tải quản lý. Tại km 8+801m, đường Hà Giang đi Hà Nội (địa điểm tại thôn Làng Nùng, xã Đạo Đức) có ,1 cây cầu hiện đang được khai thác sử dụng. Cây cầu này trước đây được xây dựng năm 1929, có tên là cầu LÀNG NÙNG.

31/03/2017
Chú lợn con có hình thù lạ

BHG - Ngày 27.3, hàng trăm người dân sinh sống trên địa bàn xã Đạo Đức (Vị Xuyên), đã đua nhau kéo về nhà ông Trần Thế Lợi, thôn Làng Nùng để chứng kiến chú lợn con mới đẻ mồm giống khỉ, hai chân trước giống bàn tay người .

31/03/2017
Hiến máu tình nguyện – một việc làm dễ mà khó

BHG - Đó là trăn trở của những người làm công tác vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Giang. Với khẩu hiệu "Hiến máu cứu người - một nghĩa cử cao đẹp";"Hiến máu cứu người – Xin đừng thờ ơ!' hay "Hiến giọt máu  đào – trao niềm hy vọng;  "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", hẳn những ai đã từng hiến máu cứu người đều hiểu hơn việc cho máu không hề khó. 

30/03/2017
Xín Mần đẩy mạnh kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG - Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) là vấn đề đang được toàn xã hội quan tâm nhiều nhất hiện nay. Trước thực trạng trên, thời gian qua huyện Xín Mần đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo VSATTP bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

30/03/2017